Nghi phạm trong cuộc tấn công khủng bố Phần Lan đã từng sinh sống tại Đức

Bộ Nội vụ của Đức khẳng định hôm thứ hai (21/8) rằng một người đàn ông Ma-rốc, người đang bị nghi ngờ đâm hai người phụ nữ thiệt mạng hôm thứ sáu trong vụ tấn công khủng bố lần đầu tiên của Phần Lan, đã từng sống ở Đức vào cuối năm 2015.

Nghi phạm 18 tuổi, Abderrahman Mechkah, “đã từng ở Đức vào cuối năm 2015, đầu năm 2016," phát ngôn viên Bộ Nội vụ ANNEGRET Korff cho biết.

 'Tuy nhiên tên này đã không nộp đơn xin tị nạn.'

Kẻ khủng bố tại Phần Lan đã nhắm mục tiêu vào phụ nữ trong cuộc tấn công tại một khu chợ ở thành phố cảng tây nam. Hai người đã thiệt mạng và tám người bị thương.

Đây được xem là cuộc tấn công khủng bố đầu tiên của Phần Lan.

Nghi phạm trong cuộc tấn công khủng bố Phần Lan đã từng sinh sống tại Đức - 0

Vòng tròn tưởng niệm tại Phần Lan

Cảnh sát Phần Lan trước đó mô tả nghi phạm là người tìm kiếm người tị nạn từ Ma-rốc, mặc dù các tài liệu của tòa án không đề cập đến quốc tịch của tên này.

Thời gian lưu trú của Mechkah ở Đức đã được đưa lên các phương tiện truyền thông xã hội như một hành đồng chỉ trích chính sách tị nạn của Thủ tướng Đức Chancellor Angela Merkel.

Tháng 9 năm 2015, Đức đã mở cửa biên giới cho người xin tị nạn mà không cần đăng kí nhập cảm. Quyết định đã dẫn tới hàng trăm ngàn người chạy trốn khỏi Syria và tìm tới Đức như một nơi trú ẩn. Những người tị nạn luôn thuộc diện tình nghi trong một loạt vụ tấn công khủng bố ở Đức và các nước khác.

Một lần nữa, Đức đang thể hiện mình như là một tảng đá chống khủng bố ở châu Âu và EU, một bình luận trên Twitter hôm thứ hai đã viết.

Động cơ cho cuộc tấn công gần đây nhất vẫn còn chưa rõ ràng, cơ quan tình báo Phần Lan SUPO cho biết.

Theo lời phát ngôn viên của SUPO, Verna Leinonen, cơ quan này "không thể bình luận gì" về việc chủ nghĩa cực đoan Hồi giáo đứng sau vụ khủng bố này.

Mechkah, người cảnh sát đã bị bắn trọng thương trong vụ đụng độ, sẽ xuất hiện trước tòa án Turku hôm thứ ba qua tính năng video thông minh từ bệnh viện, Cục Điều tra Quốc gia (NBI) cho biết.

Các nhà điều tra cho biết họ đã thẩm vấn nghi phạm lần đầu tiên, nhưng không tiết lộ thông tin về kết quả.

Cảnh sát cũng sẽ yêu cầu bắt giữ bốn công dân Ma-rốc, những người đã bị bắt trong một cuộc đột kích vào một tòa nhà chung cư Turku và trung tâm nhà ở tị nạn chỉ vài giờ sau vụ tấn công.

Nguồn: TTXVN

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày