Mỹ điều xe tăng tới Đức giúp Nato tự vệ

Hoa Kỳ đưa lính và các lữ đoàn thiết giáp quy mô nhất tới miền bắc của Đức kể từ Chiến tranh Lạnh.

Mỹ điều xe tăng tới Đức giúp Nato tự vệ - 0

Các lô đầu tiên trong số 87 xe tăng và 144 thiết giáp đã được bốc dỡ tại cảng Bremerhaven vào hôm thứ Sáu.

Khí tài và 3500 lính thiết giáp Mỹ sẽ được điều động dọc biên giới phía đông của Nato. Việc triển khai này nhằm giảm lo ngại khả năng Nga xâm lấn Đông Âu.

Tuy nhiên, một số người lo ngại rằng số lượng thiết giáp lớn này sẽ làm tăng thêm căng thẳng với Nga.

Lãnh đạo chính phủ Brandenburg cấp vùng thuộc cánh tả – một trong những bang của Đức, là nơi mà các lữ đoàn Mỹ sẽ được đưa tới đây trong hai tuần tới – đã kêu gọi đàm phán thêm với Moscow.

Mỹ điều xe tăng tới Đức giúp Nato tự vệ - 1

Quyết định điều xe tăng tới khu vực được đưa ra trong bối cảnh lo Nga xâm lấn Đông Âu

Việc điều động các lữ đoàn thiết giáp và binh lính đánh dấu sự khởi đầu của một giai đoạn mới trong một chiến dịch của Hoa Kỳ nhằm giám sát sự hiện diện của lữ đoàn thiết giáp chiến đấu của Mỹ ở châu Âu, vốn được luân phiên chín tháng một lần.

Lực lượng mới sẽ tập kết trước tiên tại Ba Lan, sau đó được điều động ra khắp bảy quốc gia từ Estonia đến Bulgaria, trong khi một đơn vị chỉ huy chính sẽ được đóng ở Đức.

Các thành viên khác của Nato cũng đang gia tăng sự hiện diện của họ ở Đông Âu, với Anh gửi máy bay chiến đấu tới khu vực Biển Đen, trong khi một tiểu đoàn lính, xe tăng và thiết giáp nhẹ sẽ được triển khai tới Estonia vào mùa xuân, và được quân đội Pháp và Đan Mạch hậu thuẫn.

Đức cũng có kế hoạch điều lính và xe tăng tới Lithuania.

Nguồn: bbc.com


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày