Một nhân chứng can đảm đã giúp cảnh sát bắt giữ hung thủ vụ khủng bố ở Berlin

Ngay sau khi lái chiếc xe tải mang biển số Ba Lan cố tình lao vào chợ Giáng sinh ở Quảng trường Breischeid ở trung tâm Tây Berlin, nơi có nhà thờ cụt đầu, làm 12 người chết và 48 người bị thương, trong đó có 18 người bị thương nặng, tên lái xe đã chạy trốn, nhưng ngay sau đó đã bị bắt.

Một bài báo của „Welt/N24“ dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát Winfrid Wenzel cho biết, việc nhanh chóng bắt được kẻ tình nghi là hung thủ là nhờ hành động can đảm của một nhân chứng.

Một nhân chứng can đảm đã giúp cảnh sát bắt giữ hung thủ vụ khủng bố ở Berlin - 0

Như nhiều người khác, ngay sau 20 giờ ngày 19/12, người này đã gọi điện thoại báo với cảnh sát việc một chiếc xe tải lao vào đám đông ở chợ Giáng sinh. Khi nhìn thấy kẻ được cho là hung thủ dừng xe và chạy trốn theo hướng khu rừng Tiergarten, nhân chứng này đã gọi điện thoại báo cho cảnh sát và đuổi theo y, cho dù khu rừng này khá tối. Dọc đường đi, nhân chứng này thường xuyên liên lạc với cảnh sát để thông báo vị trí của hung thủ, nên chỉ đuổi theo khoảng 2 km, gần tới Cột Chiến thắng là một xe cảnh sát đã chặn lại và bắt giữ được hung thủ.

Theo báo Spiegel Online, hung thủ tên là Naved (hoặc Navid) B., 23 tuổi, người Pakistan, tới Đức ngày 01/2/2016 dưới danh nghĩa tị nạn. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng y mang giấy tờ và tên giả.

Tổng công tố viên liên bang phụ trách vấn đề bảo vệ quốc gia ở Karlsruhe đã tiếp nhận việc điều tra vụ việc này.

Bất chấp vụ khủng bố ở chợ Giáng sinh tối 19/12, tại cuộc họp trực tuyến sáng ngày 20/12, bộ trưởng nội vụ liên bang và các bang đã thỏa thuận tiếp tục tổ chức chợ Giáng sinh ở các nơi như bình thường. Riêng ở Berlin, cơ quan chức năng đề nghị các chợ Giáng sinh đóng cửa ngày 20/12 để tránh làm tổn thương tình cảm của các nạn nhân và gia đình họ.

Bộ trưởng Nội vụ liên bang Thomas de Maiziere cho biết, các địa phương sẽ tùy tình hình cụ thể để áp dụng các biện pháp an ninh phù hợp. Ông khẳng định: „Dù thế nào, chúng ta cũng không để chúng lấy đi cuộc sống tự do của mình“.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày