Lễ hội Oktoberfest 2017: Lễ hội bia lớn nhất thế giới diễn ra tại München

Sáu triệu người từ khắp nơi trên thế giới tham dự lễ hội bia lớn nhất hành tinh. Du khách có thể sẽ phải đối mặt với giá bia cao hơn - một lít bia sẽ có giá lên đến € 10.95

Nhu cầu thưởng thức rượu bia đã ngày càng tăng trong thời tiết này. Việc tăng cường an ninh đã không làm suy giảm tinh thần của những người đam mê bia tại lễ hội Oktoberfest, mở cửa vào thứ bảy ở München.

Sáu triệu người từ khắp nơi trên thế giới dự kiến ​​sẽ tham dự lễ hội bia lớn nhất thế giới kéo dài đến ngày 3 tháng 10.

Năm nay, du khách sẽ có thể sử dụng một ứng dụng tìm kiếm các khu lều gần đó với không gian có sẵn. Tuy nhiên tại lễ hội này, du khách có thể sẽ phải đối mặt với giá bia cao hơn - một lít bia sẽ có giá lên đến € 10.95 ($ 13), cao hơn 25 cent so với năm ngoái. Dự kiến sẽ có khoảng 6,6 triệu lít bia được chuẩn bị cho lễ hội kéo dài 2 tuần.

Lễ hội Oktoberfest 2017: Lễ hội bia lớn nhất thế giới diễn ra tại München - 0

Oktoberfest đang hy vọng sẽ có thêm nhiều người tham dự lễ hội trong năm nay sau khi lễ hội vào năm 2016 khá im ắng vì lo ngại về các vụ tấn công khủng bố.

Năm nay, an ninh đã được củng cố tại lễ hội, dự kiến ba lô và các túi lớn sẽ bị cấm.

Các lối vào sẽ được giám sát bởi hơn 650 nhân viên an ninh, tăng 200 người so với năm ngoái, đã có thêm các camera CCTV và một hệ thống loa mới có thể được sử dụng để cảnh báo khách bằng ba ngôn ngữ: tiếng Đức, tiếng Anh và Bayern.

Đức đã bị rung chuyển bởi một số vụ tấn công vào mùa hè năm ngoái. Tại München, một thanh niên 18 tuổi đã bắn chết 9 người tại một khu mua sắm trước khi tự sát.

Tại khu vực phía Nam của Bayern, hai vụ tấn công khác đã được nhóm Hồi giáo tuyên bố nhận trách nhiệm. Một vụ tại một buổi liên hoan âm nhạc, làm bị thương 15 người, và vụ thứ 2 là một người tị nạn Afghanistan 17 tuổi làm bị thương 5 người trong một cuộc tấn công bằng rìu.

Vào ngày 19 tháng 12 năm 2016, đất nước này bị chấn động khi một người đàn ông đã lái một chiếc xe tải và lao vào đám đông đang mua sắm tại một khu đông đúc ở Berlin, giết chết 12 người.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày