Làng ở Brandenburg ở Đông Đức được rao bán với giá 125.000 euro

Chủ nhật, toàn bộ ngôi làng ở Brandenburg - chủ yếu bao gồm những người về hưu và các tòa nhà đổ nát - sẽ được bán đấu giá, phản ánh số phận của các thị trấn Đông Đức cũ.

 

Toàn bộ làng Alwine ở bang  Brandenburg tại Đông Đức đã được rao bán tại Berlin với mức giá khởi điểm là 125.000 euro.

Đây là khu vực bao gồm đa số những căn nhà đổ nát cùng những cư dân cao tuổi, phản ánh số phận của các vùng đất phía đông nước Đức kể từ khi đất nước thống nhất 27 năm trước.

Không có triển vọng

Trong Thế chiến thứ hai, thanh thiếu niên của Hitler được đào tạo quanh Alwine và các tù binh chiến tranh đã bị giam ở gần đó. Sau đó nó đã trở thành một phần của Đông Đức Cộng sản.

Làng Brandenburg ở Đông Đức được rao bán với giá 125.000 euro - 0

Hình ảnh cư dân cao tuổi của làng Brandenburg - Ảnh DPA

Cho đến khi Đức thống nhất năm 1990, tất cả các tài sản ở Alwine, từng đếm được khoảng 50 cư dân, được sở hữu bởi một nhà máy than đá gần đó, lâu đời nhất ở châu Âu.

Ông Peter Kroll, đại diện của ngôi làng, đã sống gần đó từ năm 1945 cho biết: "Hầu hết những người trẻ tuổi của nơi này đều chuyển tới Tây Đức”. Không có ai trở lại, ông nói thêm.

Từ năm 1990 đến năm 2015, dân số khu vực này đã giảm khoảng 15%, theo báo cáo của chính phủ trong năm nay.

Hildegard Schroeteler-von Brandt, giáo sư về kiến ​​trúc và nghiên cứu đô thị tại Đại học Siegen nói:

"Sau khi thống nhất đất nước, nhiều người đã di chuyển chỗ làm".

"Những công việc này đã không được thay thế ở khắp mọi nơi tại Đông Đức."

Theo báo cáo của chính phủ, với tình trạng di cư của những người trẻ tuổi trong khu vực, "quá trình lão hóa ở Đông Đức” đang tiến triển nhanh hơn ở miền tây nước Đức.

"Người dân ở các khu vực kém phát triển kinh tế cảm thấy bị bỏ rơi một mình vì những vấn đề của họ", ông Claus nói với một phàn nàn chung đã ảnh hưởng đến chính trị Đông Đức.

Trong cuộc bầu cử vào tháng 9, gần 23% của Uebigau-Wahrenbrueck đã bỏ phiếu cho đảng AfD, gần gấp đôi mức trung bình toàn quốc.

Bây giờ số phận của Alwine phụ thuộc vào kết quả của cuộc đấu giá.

 

©Hồng Ánh - Tạp chí NƯỚC ĐỨC

 

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày