Làn sóng nhập cư mới "đổ bộ" vào châu Âu: 6,6 triệu người tị nạn

Số lượng người tị nạn „tham vọng“ vào châu Âu đã tăng lên trong vòng ba tháng. Điều này đã được tờ BILD trích dẫn trong báo cáo trong hồ sơ của cơ quan An ninh Đức.

Thỏa thuận giữa EU và Thổ Nhĩ Kỳ và các biện pháp khác đã làm chậm lại dòng di cư đến châu Âu, nhưng cuộc khủng hoảng tị nạn vẫn chưa biến mất.

Theo tờ báo "Bild" có số lượng phát hành lớn nhất ở Đức trích dẫn từ một báo cáo do cơ quan an ninh Đức ban hành, thì có thể tới 6,6 triệu người tị nạn từ các nước Địa Trung Hải.

ti nan 15026379591

Nước mắt của một người phụ nữ sau khi được cứu khỏi con tàu nát cách bờ biển Libya 24km - Ảnh chụp màn hình CNN

Tính đến tháng 4 năm 2017, có đến 6,6 triệu người tị nạn đang chờ đợi „đổ bộ“ vào châu Âu ở các nước bắc Phi, Jordan và Thổ Nhĩ Kỳ, tăng 12% so với lượng người vào đầu năm nay là 5,95 triệu người.

Số lượng người tị nạn „mắc kẹt“ ở vùng Balkan là 79.000 người, trong đó riêng Hy Lạp có 62.500 người.

Nước Ý bị „ảnh hưởng“ nặng nề bởi những người tị nạn vượt biển.

Tính đến hết tháng 4 năm 2017 có khoảng 37.300 người tị nạn đã đổ bộ vào nước Ý. Trong số đó thì 55% người tị nạn vượt biển trên đến từ Nigeria, Bangladesh, Guinea, Bờ Biển Ngà và Gambia.

Hôm 12.08.2017, tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF) tuyên bố sẽ tạm ngừng các chiến dịch giải cứu người di cư trên Địa Trung Hải bởi sự đe dọa từ tuần duyên Libya.

Trong vòng 4 năm, hơn 600.000 người tị nạn/di cư đã đến Ý bằng cách vượt Địa Trung Hải, phần lớn xuất phát từ Libya. Nhưng cũng có đến hơn 13.000 người đã mất mạng trên những con thuyền cũ kỹ, nát bét và chật chội giữa Địa Trung Hải.

Báo cáo mới trên của cơ quan an ninh Đức sẽ gây sức ép tới bà Merkel trong cuộc tổng tuyển cử bầu Quốc hội liên bang Đức vào ngày 24.09 tới.

 

©Đức Duy - Tạp chí NƯỚC ĐỨC

Theo: FOCUS Online

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày