Khảo sát chỉ ra rằng: Bốn trong số mười trẻ em ở Đức không biết Auschwitz là gì

Chỉ có khoảng 59% trẻ em ở độ tuổi từ 14 trở lên biết rằng Auschwitz-Birkenau là một trại tử hình Đức Quốc xã, một nghiên cứu phát hành vào ngày thứ năm cho thấy.

Nghiên cứu của Viện Körber cho thấy ít hơn một nửa (47 phần trăm) trẻ từ 14 đến 16 tuổi đã nghe về trại tử hình nơi hơn một triệu người bị giết trong khoảng thời gian từ 1941 đến 1945.

Những người từ 17 tuổi trở lên có nhiều khả năng nghe nói về Auschwitz, nhưng cứ ba trong mười người vẫn không biết đó là gì.

Trong toàn bộ dân số, 86 phần trăm người Đức biết mục đích của trại tử hình là gì.

Khảo sát chỉ ra rằng: Bốn trong số mười trẻ em ở Đức không biết Auschwitz là gì - 0

Trại tập trung Auschwitz-Birkenau

Sven Tetzlaff, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu giáo dục của Viện Körber, nói: "Chúng tôi rất lo lắng khi thấy rằng các bang của Đức đã đưa ra lịch sử như là một chủ đề riêng trong thời trung học.”

"Đối với tôi, đây là một trong những lý do tại sao một số lượng lớn các học sinh lại không biết gì về trại tập trung Auschwitz."

Nghiên cứu của Viện Körber đã xem xét tầm quan trọng của lịch sử như một chủ đề học đường trong con mắt của công chúng Đức và cả trẻ em học đường.

Khoảng 1.009 người Đức từ 14 tuổi trở lên đã được hỏi về nghiên cứu này, trong đó có 502 trẻ em yêu thích lịch sử.

Cuộc khảo sát cho thấy 95 phần trăm người Đức tin rằng các lớp lịch sử là rất quan trọng hoặc rất cần thiết. Hầu hết trong số họ muốn các lớp học dạy trẻ em học lịch sử để chúng có những suy nghĩ nghiêm túc và chúng có thể rút ra những bài học mà có thể áp dụng cho ngày nay.

Các em học sinh tham gia vào cuộc khảo sát nói rằng họ cảm thấy chất lượng của lịch sử giảng dạy trong các lớp học của họ rất tốt. Ba phần tư cho biết chủ đề đã được giảng dạy một cách rõ ràng, trong khi 69 phần trăm nói rằng họ cảm thấy rất thích thú với các lớp học lịch sử.

Tetzlaff cho biết: "Những người trẻ tuổi chỉ có thể say mê lịch sử khi có liên quan thực tế đến họ và cuộc sống của họ.”


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày