Düsseldorf: Thu hồi lệnh phạt với người đàn ông nghỉ tại trạm xe bus

Hồi đầu tháng này tại Düsseldorf, một người đàn ông 86 tuổi đã bị phạt tiền vì nghỉ ngơi tại trạm xe buýt.

Nhưng chính quyền đã quyết định bỏ tiền phạt sau khi phát hiện ra rằng người đàn ông bị bệnh sa sút trí tuệ.

 

Vào ngày 14 tháng 11, nhân viên văn phòng công của Düsseldorf phạt một người đàn ông cao tuổi với số tiền phạt 35 đô la vì người này đã sử dụng một trạm dừng xe buýt gần trạm chính để làm nơi nghỉ ngơi, báo cáo của RP-Online.

Câu chuyện nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới truyền thông và văn phòng trật tự công cộng đã được nhắc nhở để điều tra lại và cuối cùng lệnh phạt đã bị thu hồi hoàn toàn.

Düsseldorf: Thu hồi lệnh phạt với người đàn ông nghỉ tại trạm xe bus - 0

Ảnh: RP-Online

Một người bạn của người đàn ông cao tuổi trên đã gửi một bức tâm thư trên trang Facebook cá nhân, cho biết rằng người bạn của ông bị mắc bệnh tim và chứng sa sút trí tuệ, do đó đã dừng lại tại trạm xe buýt trong khi đi bộ với chú chó của mình. 

Mặc dù bài viết sau đó đã bị xóa, nhưng bức tâm thư đã được đăng lại trên Twitter và cho thấy người đàn ông 86 tuổi chỉ ngồi xuống ghế băng ở Friedrich-Ebert Straße gần trạm chính trong 8 phút.

Một người dùng Twitter có tên HansDampf bày tỏ quan điểm "Thật điên rồ! Bệnh nhân mất trí nhớ 85 tuổi phải trả 35 euro vì ông ngồi trên bến xe buýt ở trạm chính để nghỉ ngơi trong 8 phút!"

Sử dụng trạm dừng xe buýt cho bất cứ điều gì khác ngoài chờ xe buýt là vi phạm khoản 3 tại quy định của Düsseldorf, trong đó nêu rõ rằng việc sử dụng các phương tiện giao thông công cộng cho bất cứ điều gì khác ngoài mục đích chính thức đều là một hành vi vi phạm.

Phần này của bộ luật được áp dụng để ngăn chặn các điểm dừng xe buýt trở thành các điểm uống rượu và để ngăn chặn người vô gia cư nghỉ ngơi trong đó.

Mặc dù người hưu trí 86 tuổi không phải là người uống rượu hay người vô gia cư, nhưng nhân viên nhà nước vẫn quyết định áp dụng mức phạt này.

Trong một tuyên bố hôm thứ hai, thành phố thừa nhận sai lầm và bày tỏ sự hối tiếc về quyết định đã ban hành.

"Người xin nghỉ hưu 86 tuổi sẽ không phải trả tiền phạt", thành phố Düsseldorf khẳng định.

 

©Hồng Anh - Tạp chí NƯỚC ĐỨC

Theo: RP-Online

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày