Đừng bỏ lỡ ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm 2017

Năm nay, Black Friday rơi vào ngày 24.11. Khác với Mỹ, Black Friday tại Đức chủ yếu tập trung tại các cửa hàng trực tuyến. Black Friday du nhập vào Đức lần đầu tiên năm 2006 bởi tập đoàn Apple và thu được doanh thu khổng lồ.

 

Đừng bỏ lỡ ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm 2017 - 0

 

Sau thành công của Apple, nhiều cửa hàng trực tuyến lớn như Amazon, eBay, Saturn, Media Markt, Cyberport, Conrad… cũng tham gia.

Đừng bỏ lỡ ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm 2017 - 1

Nhiều nơi công bố giảm giá hàng hóa tới 50%.

Amazon thậm chí giảm giá đến 50% hơn 10.000 mặt hàng một tuần liền. 

Về lý, nhiều nhà bán hàng cho rằng họ không sai khi đăng đúng thông tin giá bán đề nghị của hãng và sau đó công bố giá bán thực để "khoe" cho người tiêu dùng biết họ đã giảm giá lên tới 30 - 40%.

Thế nhưng, các doanh nghiệp nên nhớ, người tiêu dùng hiện nay đã có nhiều kinh nghiệm hơn trước, không dễ tin ngay vào những chiêu giảm giá khủng "ảo".

Thông qua các công cụ tra cứu như Google, các trang so sánh giá, người tiêu dùng sẽ dễ dàng phát hiện ra đó có phải là khuyến mãi thực sự, có bán giá tốt thực sự hay không. 

Theo khuyến cáo của những người có kinh nghiệm, để tránh mắc bẫy khuyến mãi ảo, người tiêu dùng có thể sử dụng các trang so sánh giá để nắm bắt thị trường, vào công cụ tìm kiếm như Google để so sánh giá bán của một sản phẩm tại các trang thương mại điện tử, siêu thị điện máy…

Sau khi tra giá cần gọi điện trực tiếp đến nơi bán để hỏi kỹ về giá bán cuối cùng cũng như các khuyến mãi đi kèm để đảm bảo quyền lợi.

Bên cạnh đó cần lưu ý, do những sự kiện như Black Friday là ngày bán hàng giảm giá theo phong trào nên bên cạnh các nhà bán hàng uy tín thì sản phẩm cũng được bán ra bởi rất nhiều cửa hàng, đơn vị, cá nhân không tên tuổi.

Black Friday tại Đức

black-friday.de là trang web của Black Friday tại Đức. Nếu muốn mua hàng, bạn chỉ cần vào trang và chọn mặt hàng/ nhãn hàng mình muốn mua

Ngày thứ Hai đầu tiên sau Black Friday được gọi là Cyber Monday, cũng giảm giá nhiều không kém Black Friday.

1078957 De X Site 25 10 17 Cybermondayweek17 M R1 1500x300. CB512462835

Amazon giảm giá rất đặc biệt.

Thậm chí, Amazon DE còn phát động tuần giảm giá Cyber Monday Woche từ 20.11 đến 27.11.2017.

Black Friday (Ngày thứ 6 đen tối) là ngày thứ 6 ngay sau Lễ Tạ ơn của Mỹ, đây là ngày các cửa hàng đồng loạt khuyến mãi tất cả các mặt hàng từ công nghệ, thời trang, mỹ phẩm đến đồ gia dụng....

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày