Đức: Việc phá dỡ bất hợp pháp thị trấn cổ lịch sử tại München gây tranh cãi

Sau khi một công ty xây dựng phá hủy một tòa nhà được bảo vệ ở München bất chấp những lời cảnh báo trước đó, thị trưởng thành phố đã phản ứng dữ dội.

 

Khi người dân ở Giesing ở miền Nam München phát hiện vào ngày thứ năm rằng một chiếc tàu chở dầu đã được đặt ở phía trước của ngôi nhà cổ 180 năm, họ đã cảnh báo cảnh sát.

Các nhà chức trách thành phố đã nhanh chóng vào cuộc. Họ đã ra lệnh dừng lại để tiến hành các hoạt động xây dựng khác tại khu vực Grasstrasse và sau đó khu vực đã được phong tỏa, theo báo cáo của Süddeutsche Zeitung (SZ).

Đức: Việc phá dỡ bất hợp pháp thị trấn cổ lịch sử tại München gây tranh cãi - 0

Nhưng vào ngày hôm sau, công ty xây dựng lại di chuyển trở lại và phá hủy ngôi nhà một cách nhanh nhất có thể, đảm bảo rằng công việc của họ đã được thực hiện trước khi chính quyền thành phố đến.

 

Cảnh sát đã đệ đơn lên tòa án đối với công ty xây dựng.

SZ mô tả ngôi nhà, được xây dựng năm 1840, là "trung tâm cho bản sắc của khu phố."

Thị trưởng thành phố München, ông Dieter Reiter, nói rằng vụ phá dỡ này là "một vụ xì căng đan", và thêm rằng thành phố "sẽ truy tố những người có trách nhiệm và có liên quan tới vụ việc."

Luật Bayern nói rằng chủ sở hữu các tòa nhà được bảo vệ có thể bị phạt đến 250.000 đô la nếu họ không "giữ cho tòa nhà còn nguyên vẹn và bảo vệ nó khỏi nguy hiểm."

Mathias Pfeil, giám đốc cơ quan tòa nhà được bảo vệ của thành phố, nói rằng sự tàn phá là "mất mát to lớn đối với sự thừa kế văn hoá của München ."

Việc phá hủy ngôi nhà nhỏ nhưng mang tính biểu tượng đã được báo cáo nhằm làm rõ đường cho việc xây dựng một tòa nhà lớn hơn.

Không gian sống ở München được bảo vệ cực kỳ chặt chẽ, dù các tài sản lớn có thể mang lại lợi nhuận cao cho các nhà phát triển bất động sản.

Hồng Anh-Tạp chí NƯỚC ĐỨC


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày