Đức: Tòa án đặc biệt xét xử vụ lừa gặm ô tô do tưởng là cà rốt

Một tòa án đặc biệt đã được diễn ra tại Thành phố Gießen tuần này do một tranh chấp khá bất thường: một con lừa cắn một chiếc xe thể thao McLaren màu cam do nhầm tưởng đó là... một củ cà rốt và đã gây ra hàng ngàn EURO thiệt hại.

 

Vào ngày 15 tháng 9 năm ngoái, Markus Zahn đã đỗ chiếc xe Mclaren 650S Spider màu cam tươi trị giá 300.000 € của mình trong một bãi đậu xe giáp ranh với bãi cỏ ở bang Hessen.

Đức: Tòa án đặc biệt xét xử vụ lừa gặm ô tô do tưởng là cà rốt - 0

Tòa án đặc biệt: Xét xử vụ lừa gặm ô tô do tưởng là cà rốt - Photo: DPA and Wikipedia

Do sự nhầm lẫn của bản thân, một con lừa có tên Fitus đang được chăn thả vào thời điểm đó tại bãi cỏ ở bang Hessen, đã quyết định... gặm chiếc xe hơi màu cam đắt tiền.

Cảnh sát dự đoán vào thời điểm đó rằng chú lừa tội nghiệp đã nhầm lẫn chiếc xe đắt giá với một củ cà rốt.

Sau khi hoàn tất công việc của mình, Zahn quay trở chỗ đậu xe, nhưng ngạc nhiên khi nhìn thấy một đôi tai đang xuất hiện lấp ló trong chiếc gương chiếu hậu của chiếc xe, anh ấy nói với Bild

Sau đó, doanh nhân 49 tuổi nghe thấy một âm thanh kỳ lạ, mà hóa ra là chú lừa Fitus đang cố gắng để có một vết cắn lớn với chiếc xe, gây ra thiệt hại trị giá 30.000 €.

Zahn đã trả lời phỏng vấn với  báo Bild:

"con lừa có thể nghĩ rằng chiếc xe là một củ cà rốt do đó tôi hoàn toàn không giận dữ đối với nó".

Tuy nhiên, doanh nhân này vẫn bắt chú lừa Fitus phải chịu trách nhiệm về số tiền mà ông phải trả cho việc sửa chữa chiếc xe.

Mặc dù bãi đậu xe của Mclaren thanh toán hầu hết các khoản thiệt hại, Zahn vẫn phải trả 6.000 euro.

Ông hiện đang tìm kiếm sự bồi thường thông qua người chủ sở hữu của Fitus. Do đó, công ty bảo hiểm đã từ chối trả tiền, tuyên bố rằng Zahn là người có lỗi vì chính anh đã chọn đỗ xe tại khu vực đó.

Vào ngày 28 tháng 9, tòa án Gießen sẽ thông báo người chịu trách nhiệm về thiệt hại. Fitus sẽ không xuất hiện trước tòa.

Hiện chú lừa Fitus đã được chuyển tới một trang trại ở Poppenhausen, một thị trấn cách đó 30 km.

 

Hồng Anh - Tạp chí NƯỚC ĐỨC

theo BILD Online


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày