Đức: Tháp Goethe biểu tượng của Frankfurt bất ngờ bốc cháy

Tháp gỗ Goethe cao nhất của Đức, biểu tượng của thành phố Frankfurt đã bốc cháy dữ dội.

Vào sáng thứ 5, dịch vụ chữa cháy được gọi đến hiện trường và không còn cách nào khác ngoài việc để tháp bốc cháy.

Lúc 3 giờ sáng thứ năm, đội phòng cháy đã được điều tới Tháp Goethe ở Frankfurt sau "nhiều cuộc gọi khẩn cấp."

Vào thời điểm các dịch vụ khẩn cấp đến, ngọn lửa bốc cháy đến nỗi tháp bằng gỗ cao 43m bị coi là quá nguy hiểm để dập tắt, do đó, dịch vụ chữa cháy đã bảo vệ khu vực xung quanh và cố gắng ngăn chặn đám cháy lan rộng.

Tháp nằm ở khu vực Sachsenhausen và theo số liệu của thành phố Frankfurt là tháp quan sát gỗ cao nhất ở Đức.

Đức: Tháp Goethe biểu tượng của Frankfurt bất ngờ bốc cháy - 0

Tháp được đặt tên Goethe tại lễ khai mạc của nó vào năm 1931, kỷ niệm một trăm năm ngày mất của nhà văn biểu tượng, nhà tự nhiên học và nhà học thuật Johann Wolfgang von Goethe.

Theo một người phát ngôn của dịch vụ chữa cháy, thorsten Brückner, ngọn tháp hơn 80 tuổi đã "sụp đổ và không thể được cứu."

Vào buổi sáng sớm, 10 mét của ngọn tháp thu hút khách du lịch này vẫn còn cháy và chỉ có bốn trụ đỡ vẫn đứng.

Hiện vẫn chưa rõ liệu nguyên nhân của vụ cháy là do cố ý đốt phá hay không, nhưng Brückner đã loại trừ khiếm khuyết điện tử là nguyên nhân. Các nhà điều tra cũng không rõ ở đâu trên tháp ngọn là nơi ngọn lửa bắt đầu, nhưng các cuộc điều tra không thể tiến hành cho đến khi ngọn lửa hoàn toàn được dập tắt.

Người ta ước tính rằng những phần còn lại đang cháy của ngọn tháp có thể phải mất hàng ngày để dập. Chỉ khi nào thì thám tử và chuyên gia có thể phân tách được đống đổ nát và bắt đầu khám phá chính xác những gì đã xảy ra, nguyên nhân của vụ cháy mới có thể sáng tỏ.

Khoảng 60 lính cứu hoả đã được triệu tập tới hiện trường để kiểm soát lửa, nhưng tình hình có thể thậm chí còn tồi tệ hơn.

Brückner giải thích rằng những tia lửa bay có thể bốc cháy khi tiếp xúc với tầng rừng khô và gây thiệt hại đáng kể.

Các dịch vụ khẩn cấp đã thành công trong việc ngăn chặn những ngọn lửa lan truyền đến khu rừng của thành phố Frankfurt và làm nguội đất xung quanh tháp để bảo vệ các tòa nhà liền kề, trong khi vẫn duy trì một khoảng cách an toàn từ ngọn lửa.

Thị trưởng thành phố Peter Feldmann (SPD) đã bị ảnh hưởng rõ ràng bởi vụ cháy này và đang kêu gọi xây dựng lại tháp.

Người phát ngôn của cơ quan cung cấp dịch vụ chữa cháy nói rằng "thiệt hại vật chất không thể định lượng được, tuy nhiên, thiệt hại về tình cảm là rất lớn".


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày