Đức sẽ là đối tác cung cấp thêm phòng không Iris-T và Gepard cho Ukraine trong năm nay

Đức và các đối tác EU sẽ đóng góp vào việc tăng cường khả năng phòng không của Ukraine trước mùa đông.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Đức, Annalena Baerbock đã tuyên bố như vậy trước khi bắt đầu cuộc họp không chính thức của Hội đồng Đối ngoại EU vào ngày 29 tháng 8 tại Brussels, theo như phóng viên Ukrinform đưa tin.

1 Duc Se La Doi Tac Cung Cap Them Phong Khong Iris T Va Gepard Cho Ukraine Trong Nam Nay

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Đức lưu ý rằng Putin đang tiến hành một 'Chiến tranh Lạnh' để giữ cho mọi người tuyệt vọng và đóng băng. Đây chính xác là điều cần phải ngăn chặn. Bà nói thêm rằng Đức sẽ gửi thêm bốn hệ thống Iris-T và thêm pháo tự hành Gepard đến Ukraine vào cuối năm 2024, vì bảo vệ không phận vẫn là điều quan trọng nhất để bảo vệ mạng sống con người.

Theo Baerbock, các đối tác đang chuẩn bị một "chiếc ô phòng thủ" cho Ukraine vào mùa đông năm nay để giảm quy mô phá hủy cấu trúc năng lượng và các cơ sở khác của nước này, có thể lớn hơn so với những năm trước. Bà cũng lưu ý đến thực tế là các cuộc tấn công đã tăng cường ngay trước mùa lạnh.

Baerbock nhận xét rằng bất chấp mọi nỗ lực để đạt được hòa bình, Putin vẫn tiếp tục tiến hành chiến tranh. Nhà ngoại giao này nói thêm rằng không ai muốn hòa bình nhiều như Ukraine, và không ai nỗ lực hơn để đạt được hòa bình hơn người châu Âu và các đối tác trên toàn thế giới, chủ yếu là trong G7.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Đức nhắc nhở rằng Putin cũng đang tiến hành một cuộc chiến tranh hỗn hợp chống lại phương Tây. Bà kêu gọi không nên ngây thơ và hãy theo dõi chặt chẽ những người đến EU từ Nga.

Như đã đưa tin trước đó, một cuộc họp không chính thức của các nhà ngoại giao hàng đầu EU sẽ diễn ra tại Brussels vào ngày 29 tháng 8. Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba cũng tham dự.

Theo EURONEWS/Ukrinform


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày