Đức sẽ chặn kế hoạch mua máy bay chiến đấu Eurofighter của Thổ Nhĩ Kỳ

Thủ tướng Đức Olaf Scholz khó có thể đồng ý với yêu cầu của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan về việc mua máy bay chiến đấu Eurofighter Typhoon. 

1 Duc Se Chan Ke Hoach Mua May Bay Chien Dau Eurofighter Cua Tho Nhi Ky

Các nguồn tin giấu tên cho biết, ông Erdogan có thể sẽ yêu cầu Thủ tướng tại cuộc họp ở Berlin vào ngày 17/11 dỡ bỏ lệnh cấm bán máy bay chiến đấu mà ông cần để cải tổ lực lượng không quân già nua của mình.

Theo dữ liệu sơ bộ, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ sẽ yêu cầu ít nhất 20 máy bay chiến đấu Eurofighter Typhoon, với khả năng tăng gấp đôi con số này.

Các nguồn tin nói thêm rằng Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm kiếm một thỏa thuận để đáp trả việc Hy Lạp mua máy bay chiến đấu Rafale.

Tuy nhiên, do căng thẳng giữa các nước mà theo công bố, ngày càng gia tăng về một số vấn đề, Scholz khó có thể đồng ý với yêu cầu của người đứng đầu Thổ Nhĩ Kỳ.

Các quan chức Đức lưu ý rằng Scholz sẽ không đồng ý do căng thẳng ngoại giao giữa các đồng minh NATO do Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đầu. Đặc biệt, do nước này mua hệ thống phòng không từ Nga, chiến dịch quân sự chống lại lực lượng người Kurd ở Syria và sự chậm trễ trong việc phê chuẩn tư cách thành viên NATO của Thụy Điển.

Theo: Bloomberg


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày