Đức đóng cửa khách sạn của Triều Tiên

Đức sẽ đóng cửa một khách sạn nằm trong khuôn viên Đại sứ quán Triều Tiên ở thủ đô Berlin nhằm áp đặt thêm biện pháp trừng phạt.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đức Martin Schäfer cho biết chính phủ nước này sẽ đóng cửa khách sạn City Hostel Berlin thuộc sở hữu của Đại sứ quán Triều Tiên, New York Times đưa tin.

Hôm 10/5, phía Đức cho biết tiến hành việc đóng cửa “nhanh nhất có thể” và động thái này là một phần trong Nghi quyết của Liên Hợp Quốc nhằm trừng phạt Triều Tiên sau các vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa.

132 Content 12 7
Khách sạn City Hostel Berlin, thuộc khuôn viên của Đại sứ quán Triều Tiên, sẽ sớm bị đóng cửa. Ảnh: AP

Bên cạnh đó, Triều Tiên cũng không được phép sử dụng các phái bộ ở nước ngoài cho bất kỳ mục đích nào khác ngoài hoạt động ngoại giao, theo ông Schäfer.

Từ năm 2004, Triều Tiên đã cho các nhà đầu tư địa phương thuê lại khu nhà trước kia chuyên phục vụ các đoàn ngoại giao để mở khách sạn City Hostel Berlin và trung tâm hội nghị, theo Süddeutsche Zeitung.

Một doanh nhân người Đức không rõ danh tính, chủ đầu tư của khách sạn City Hostel Berlin, đang trả 38.000 euro (41.000 đô) một tháng cho Triều Tiên.

Khách sạn này được đánh giá là nằm ở vị trí đẹp, gần các điểm du lịch nổi tiếng ở Berlin với giá phòng hợp lý, dao động từ 18,5 đến 64 đô cho một phòng đơn.

Theo An Hồng/Vnexpres


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày