Đức điều tra vụ phá hoại tại căn cứ quân sự Cologne-Wahn

Chính quyền Đức đã phong tỏa căn cứ quân sự Cologne-Wahn ở Cologne trong lúc tiến hành điều tra khả năng nguồn cung cấp nước tại đây bị ô nhiễm.

1 Duc Dieu Tra Vu Pha Hoai Tai Can Cu Quan Su Cologne Wahn

Các nỗ lực làm ô nhiễm nước uống đã được thực hiện tại căn cứ Bundeswehr ở Cologne-Wahn (ẢNH: EPA-EFE)

Một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Đức đã xác nhận hôm 14/8 rằng một cuộc điều tra về nghi ngờ phá hoại đang được tiến hành tại căn cứ quân sự Cologne-Wahn. Cảnh báo đã được đưa ra đối với những người ở căn cứ, theo đó họ không được uống nước máy và phải ở lại trong khuôn viên căn cứ quân sự này.

Căn cứ quân sự Cologne-Wahn - nằm cạnh sân bay Cologne - là nơi đặt Văn phòng Không quân Đức chịu trách nhiệm về máy bay được sử dụng để phục vụ cho việc đi lại của Thủ tướng Đức Olaf Scholz và các Bộ trưởng.

Theo báo cáo, sau khi có dấu hiệu bất ổn, một lỗ thủng trên hàng rào đã được phát hiện. Các mẫu xét nghiệm đã được lấy do nghi ngờ nguồn cung cấp nước có thể đã bị ô nhiễm.

2 Duc Dieu Tra Vu Pha Hoai Tai Can Cu Quan Su Cologne Wahn

(Ảnh: AFP)

Hàng nghìn người tại căn cứ (4.300 binh lính và 1.200 thường dân) đã được lệnh không được vào hoặc rời khỏi doanh trại và được khuyến cáo không được uống nước máy trong khi cảnh sát, cảnh sát quân sự và cơ quan tình báo quân sự tiến hành cuộc điều tra.

Người phát ngôn của Bộ chỉ huy lãnh thổ tại Berlin đã xác nhận với hãng thông tấn Reuters rằng căn cứ ở Cologne-Wahn đã bị phong tỏa và quân đội đã xem xét vụ việc phá hoại căn cứ quân sự một cách "nghiêm túc".

Không có dấu hiệu nào cho thấy có người có thể đã tiếp cận bất hợp pháp căn cứ Cologne -Wah.

Một số quốc gia như Ba Lan, Đức, Anh và Cộng hòa Czech đã báo cáo các sự cố trong những tháng qua.

Quỳnh Chi (Theo Aljazeera)


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày