Đức có kế hoạch tăng gấp đôi viện trợ quân sự cho Ukraine vào năm 2024

Chính phủ liên minh của Đức trong tuần này đã đồng ý tăng gấp đôi ngân sách viện trợ quân sự cho Ukraine vào năm 2024, tờ Bild đưa tin hôm 11/11, dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Đức.  

Chính phủ liên minh của Đức trong tuần này đã đồng ý tăng gấp đôi ngân sách viện trợ quân sự cho Ukraine vào năm 2024, tờ Bild đưa tin hôm 11/11, dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Đức.  

1 Duc Co Ke Hoach Tang Gap Doi Vien Tro Quan Su Cho Ukraine Vao Nam 2024Hệ thống tên lửa phòng không Patriot. (Nguồn: Reuters)

Trong khi 4 tỷ euro (4,3 tỷ USD) là số tiền ban đầu được phân bổ cho viện trợ quân sự cho Ukraine trong dự thảo ngân sách năm 2024, chính phủ đã quyết định tăng con số đó lên 8 tỷ euro (8,6 tỷ USD).

Chính phủ Đức có kế hoạch cung cấp 8 tỷ euro viện trợ quân sự cho Ukraine vào năm 2024

Tin tức này theo sau một báo cáo của Bild vào ngày 22 tháng 10 rằng theo một bản ghi nhớ bí mật của Bộ Quốc phòng, chính phủ vẫn chưa lập đủ ngân sách để có thể cung cấp đủ viện trợ quân sự cho Ukraine vào năm 2024.

Theo truyền thông Đức, trong khi Bộ Tài chính đã phân bổ 4 tỷ euro (4,3 tỷ USD) để hỗ trợ quân sự cho Ukraine vào năm tới thì Bộ Quốc phòng tính toán rằng 3,1 tỷ euro (3,3 tỷ USD) đã được dành cho các dự án đã được công bố. chỗ thoát.

770 triệu euro (816 triệu USD) khác sẽ được dành cho các chương trình viện trợ của Bộ Ngoại giao, chỉ còn lại 120 triệu cho viện trợ quân sự mới cho Ukraine vào năm 2024.

Bộ Quốc phòng lo ngại rằng sẽ cần thêm hàng tỷ đô la để đáp ứng nhu cầu hỗ trợ quân sự của Ukraine.

Tờ Bild cho biết quyết định tăng gấp đôi số tiền viện trợ quân sự cho Ukraine sẽ được Ủy ban Ngân sách chính thức quyết định vào tuần tới.

Đức là nước cung cấp viện trợ quân sự thứ hai cho Ukraine sau Mỹ.

Thu Phương


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày