Đức bí mật đưa tất cả số vàng từ Paris trở lại để dập tắt các lý thuyết âm mưu

Bundesbank, ngân hàng trung ương của Đức, cho biết hôm thứ tư rằng họ đã đưa trở lại Đức tất cả số vàng của họ giữ ở Paris và Mỹ. Quyết định này được diễn ra 3 năm trước thời hạn.

Khoảng 374 tấn kim loại, chiếm 11% cổ phần của Đức, đã được đưa khỏi các hầm lưu trữ tại Banque de France, hoặc Ngân hàng Pháp, trong khi 300 tấn đã được đưa ra khỏi Cục Dự trữ Liên bang ở New York tới các ngân hàng Bundesbank ở Frankfurt, thành viên hội đồng quản trị Carl-Ludwig Thiele nói với các nhà báo.

Các lô hàng bí mật đã được lấy ra trước thời hạn ban đầu là năm 2020 với chi phí bồi hoàn khoảng 7,7 triệu EURO, đưa phần lợi nhuận của Đức được lưu trữ tại nhà xuống còn 50%.

Đức bí mật đưa tất cả số vàng từ Paris trở lại để dập tắt các lý thuyết âm mưu - 0

Các thỏi vàng của Đức tại Frankfurt - Ảnh: dpa

Đức bí mật đưa tất cả số vàng từ Paris trở lại để dập tắt các lý thuyết âm mưu

Đức bắt đầu công việc dự trữ vàng ở nước ngoài trong thời kỳ chiến tranh lạnh, bởi Bundesbank muốn giữ an toàn cho phần lớn số lượng vàng từ viễn cảnh cuộc xâm lược đột ngột của Xô viết.

New York là một địa điểm được yêu thích trong giới tiền tệ và được xem là 1 trong những trung tâm tài chính quan trọng nhất thế giới, đồng đô la Mỹ có thể cho phép kim loại được nhanh chóng chuyển đổi thành tiền mặt trong trường hợp khẩn cấp.

Tuy nhiên, vào thời điểm đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng eurozone năm 2012, tiếng nói của đồng euro đã bắt đầu thúc đẩy việc kiểm soát kim loại quý được lưu giữ ở nước ngoài, trong trường hợp nó có thể bị làm giả mạo, cho mượn hoặc bán.

Ngân hàng Bundesbank đã đáp ứng các yêu cầu về tính minh bạch cao hơn bằng cách đưa một phần lớn hơn về nước

Sau khi kiểm tra rộng rãi, phía ngân hàng Đức đã khẳng định "không có vấn đề với tính xác thực, độ mịn hoặc trọng lượng của các thỏi vàng", Thiele nói.

Đức nắm giữ dự trữ vàng lớn thứ hai thế giới sau Hoa Kỳ, với 3.378 tấn hoặc 270.000 thỏi với mỗi thỏi khoảng 12 kilogram - có giá trị thị trường khoảng 120 tỷ €.

Khoảng 1.710 tấn hiện đang lưu giữ ở Frankfurt, còn lại 1.236 tấn tại New York và 432 tấn tại London

 

©Hồng Ánh - Tạp chí NƯỚC ĐỨC

 

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày