Đức bất ngờ hành động mạnh về Triều Tiên

Đức sẽ thắt chặt các lệnh trừng phạt kinh tế chống lại Triều Tiên về các chương trình hạt nhân của nước này.

132 Content 1 1

Đức sẽ thắt chặt các lệnh trừng phạt kinh tế chống lại Triều Tiên, về các chương trình hạt nhân của nước này, theo Nghị quyết của Liên hợp quốc được thông qua vào tháng 11/2016 và các quy định của EU sau đó, các quan chức chính phủ Đức ngày 9/5 cho hay.

Berlin dự kiến sẽ cấm Bình Nhưỡng cho thuê các tài sản thuộc đại sứ quán của họ ở trung tâm thủ đô của Đức, tờ Sueddeutsche Zeitung và các đài phát thanh NDR và WDR dẫn các nguồn tin của Bộ Ngoại giao Đức.

Bộ trưởng Ngoại giao Đức Markus Ederer cho biết: “Chúng ta phải gia tăng sức ép để đưa Triều Tiên trở lại bàn đàm phán. Điều này đồng nghĩa rằng chúng ta phải kiên định thực hiện các biện pháp trừng phạt do Liên hiệp quốc và Liên minh châu Âu đặt ra.

“Về vấn đề này, điều đặc biệt quan trọng là chúng ta phải làm nhiều hơn để cắt giảm các nguồn tài chính nhằm tài trợ cho chương trình hạt nhân”, ông nói trong một tuyên bố. “Chính phủ Đức hoàn toàn nhất trí và các cơ quan có thẩm quyền sẽ thực hiện các bước đi cần thiết.”

Trước khi Đức thống nhất đất nước vào năm 1990, Triều Tiên có quan hệ ngoại giao với Đông Đức và sở hữu một đại sứ quán và một số tòa nhà ở Đông Berlin.

Theo các phương tiện truyền thông Đức, đại sứ quán này vẫn tiếp tục hoạt động trong khi một tòa nhà từ đó trở thành một khách sạn giá rẻ và một tòa nhà khác thành một trung tâm hội nghị. Đại sứ quán đã thu khoản tiền thuê các tòa nhà “cao ở mức năm chữ số” đối với hai bên khai thác kể từ năm 2004.

Liên Hợp Quốc đã nêu cụ thể lệnh cấm các thỏa thuận cho thuê của các đại sứ quán Triều Tiên trên toàn thế giới trong Nghị quyết 2321 của Hội đồng Bảo an LHQ, thông qua vào tháng 11/2016 sau vụ thử nghiệm hạt nhân lần thứ 5 của Bình Nhưỡng.

Nghị quyết trên cho biết: “Tất cả các nước thành viên sẽ cấm Triều Tiên sử dụng bất động sản họ sở hữu hoặc cho thuê vì các mục đích vượt ngoài hoạt động ngoại giao hoặc lãnh sự”.

Căng thẳng giữa Triều Tiên và cộng đồng toàn cầu đã tăng lên trong năm qua sau khi Bình Nhưỡng liên tục thử hạt nhân và đang được cho là đã sẵn sàng cho vụ thử hạt nhân tiếp theo.

(Theo Reuters)


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày