Dữ liệu 200.000 khách hàng Deutsche Post phát tán

Dữ liệu 200.000 khách hàng Deutsche Post phát tán - Tạp chí NƯỚC ĐỨC

 

Theo báo cáo của Deutsche Post đã có một lỗi xảy ra trong quá trình cập nhật bảo mật cho trang mạng umziehen.de của hãng.

Đây là trang của Deutsche Post chuyên cung cấp các dịch vụ giúp đỡ khách hàng trong quá trình chuyển nhà, cũng như thay đổi địa chỉ.

Dữ liệu 200.000 khách hàng Deutsche Post phát tán - 0

Ảnh tư liệu của©Fabrizio Bensch/Reuters

Deutsche Post xác nhận dolỗi "có yếu tố con người"trong quá cập nhật hệ thống bảo mật, dữ liệu cá nhâncủa 200.000 khách hàng đã bị phát tán trên Internet.

Theo tin trên tờ Zeit Online thìdữ liệu bị lộ trên rất dễ dàng tiếp cận bởi dữ liệu được sao chép bởi phần mềm cơ sở dữ liệu được sử dụng rộng rãi là MySQL.

Theo các nhận xét của tờ Zeit Online này thì một người làm việc về IT sẽ không khó khăn khi tiếp cận dữ liệu bị hổng rất sơ đẳng trên.

Deutsche Post cho hay sự cố đã được sửa chữa ngay sau phài phút khi được phát hiện. Tất cả các khách hàng bị phát tán thông tin cá nhân trên đều được Deutsche Post thông báo về việc trên.

 

©Đức Duy

Theo: Zeit Online

Bài: Dữ liệu 200.000 khách hàng Deutsche Post phát tán - Tạp chí NƯỚC ĐỨC

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày