Đồng nghiệp tình nguyện làm thêm 3.300 giờ để ông bố đơn thân chăm con ung thư

Nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của các đồng nghiệp, ông bố đơn thân đã có thêm 1 năm nghỉ phép để chăm sóc cậu con trai bị ung thư máu.

 

Đồng nghiệp tình nguyện làm thêm 3.300 giờ để ông bố đơn thân chăm con ung thư - 0

Đồng nghiệp tình nguyện làm thêm 3.300 giờ để ông bố đơn thân chăm con ung thư

Theo BBC, sau khi cậu con trai 4 tuổi Julius bị chẩn đoán ung thư máu hồi tháng 1/2017, Andreas Graff ngay lập tức xin dùng toàn bộ số ngày nghỉ phép để chạy chữa cho con.

Trong suốt 9 tuần điều trị tuần tiên, Julius chỉ nằm một chỗ trên giường bệnh và Graff, 36 tuổi, phải túc trực bên cạnh để chăm sóc cho con. Anh rất sợ sẽ bị mất việc khi hết thời gian nghỉ phép không lương ở công ty thiết kế ở Hesse, Đức.

Thương cảm trước hoàn cảnh éo le của Graff, người quản lý nhân sự của công ty đã kêu gọi các đồng nghiệp ở Seidel và công ty con đóng góp vào quỹ làm thêm giờ. Lời kêu gọi này đã được các lãnh đạo cấp cao của công ty đồng ý và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các nhân viên.

Trong vòng hai tuần, có hơn 700 đồng nghiệp của Graff đã tình nguyện làm thêm tổng cộng gần 3.300 giờ để hỗ trợ cho anh.

“Sự hưởng ứng của các nhân viên thật tuyệt vời. Không có ai là không đóng góp cả”, bà Meier nói.

Cảm động trước tình cảm của các đồng nghiệp, Graff đã bật khóc khi biết mình có thể nghỉ việc thêm một năm để chăm sóc cho Julius.

“Nếu không có sự ủng hộ lớn lao này, tôi sẽ trở thành kẻ thất nghiệp”, Graff nói.

Tuy nhiên, sau 9 tháng điều trị trong bệnh viện, khi Julius sắp được trở về với nhà gia đình thì Graff lại chịu đựng thêm một nỗi đau khác là vợ anh, mẹ của Julius, qua đời vì bệnh tim.

Rơi vào cảnh “gà trống nuôi con”, Graff vẫn cố gắng lạc quan về tương lai. Con trai anh sẽ lên 5 tuổi vào cuối tháng 2 này và đang tiếp tục điều trị ung thư tại nhà. Graff cho biết Julius đang rất hào hứng với việc sẽ được đi học tại một trường mầm non trong khi anh hy vọng sẽ sớm quay lại công việc.

Nguồn: ĐKN


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày