Đồng minh thân cận Thủ tướng Angela Merkel phản đối những người Đức nói tiếng Anh ở Berlin

Jens Spahn, Bộ trưởng Bộ Tài chính và là một trong những đồng minh thân cận nhất của Thủ tướng Đức Angela Merkel, đã gây ra tranh cãi hồi đầu tháng này khi ông than phiền về những người phục vụ tại các nhà hàng ở Berlin chỉ nói tiếng Anh.

 

Đồng minh thân cận Thủ tướng  Angela Merkel phản đối những người Đức nói tiếng Anh ở Berlin - 0

Hình ảnh minh họa: dpa/zeit

Spahn nói rằng mọi người chỉ có thể sống hòa hợp với nhau ở Đức khi mọi người nói ngôn ngữ quốc gia: "Đây là điều chúng tôi mong đợi từ mỗi người nhập cư.”

Nhưng bài diễn văn của nhà chính trị bảo thủ vẫn chưa chấm dứt.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Die Zeit công bố vào hôm thứ tư, ông đã lên án những người giao tiếp bằng tiếng Anh với nhau ở các thành phố của Đức, gọi họ là những "bậc thầy ưu tú".

Theo Spahn, việc sử dụng tiếng Anh này góp phần tạo ra một hình thức "du lịch toàn cầu mới" mà loại bỏ những người không nói tiếng Anh và gây bất lợi cho những người mới đến ở Đức, những người dành năng lượng và thời gian để học tiếng Đức.

Nhưng không phải ai cũng cảm thấy giống như Spahn.

Chris Pyak, Phó Chủ tịch Đảng Các thành viên của Đảng Liên minh Tự do và Dân chủ cho Châu Âu (ALDE), cho biết khi nói tiếng Anh, họ có thêm một ngôn ngữ và do đó họ có thể dễ dàng phát triển "thông tin, nghệ thuật, ý tưởng và mối quan hệ của con người trên khắp thế giới."

Pyak đã thúc đẩy tiếng Anh trở thành một ngôn ngữ chính thức không chỉ ở Đức mà ở các nước trên khắp Liên minh châu Âu.

Tổng biên tập của Spiegel Online Roland Nelles đã bình luận công khai vào hôm thứ năm, nói rằng Spahn đã đạt được mục tiêu của mình:

"Mọi người đang nói về ông ấy một lần nữa."

 

©Hồng Anh - Tạp chí NƯỚC ĐỨC

Theo Die Zeit

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày