Đi đâu ở Berlin để tận hưởng ‘hương vị’ Cộng hòa Weimar

Với sự xuất hiện của bộ phim truyền hình 'Babylon Berlin', một làn sóng hoài cổ cho những năm 20 đã diễn ra. Berlin năm 1920 được coi là trung tâm văn hóa của châu Âu.

 

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm nơi nào đó để hồi sinh tinh thần cổ xưa đó, đây là những nơi tốt nhất tại Berlin giúp bạn cảm nhận được đặc sắc của Cộng hòa Weimar.

1. Rạp chiếu phim Babylon

Nghệ thuật, sáng tạo và công nghệ phát triển mạnh trong thời kỳ Cộng hòa Weimar ở Berlin, với việc Đức tạo ra nhiều bộ phim hơn những năm 1920 so với các nước châu Âu khác, bao gồm các tác phẩm điện ảnh như Metropolis, Der Blaue EngelDas Cabinet des Dr Caligari.

Đi đâu ở Berlin để tận hưởng ‘hương vị’ Cộng hòa Weimar - 0

Babylon Kino ở Trung tâm mở cửa vào năm 1929 trong thời kỳ vàng son ngắn ngủi của Cộng hòa Weimar. Những lối trang trí theo kiểu retro trên lối vào rạp chiếu phim sẽ giúp bạn cảm thấy như bạn đã quay lại Berlin năm 1920.

Rạp chiếu phim không bán bắp rang, nhưng bạn có thể thư giãn hoàn toàn với một ly rượu và thưởng thức một bộ phim Charlie Chaplin cổ điển.

2. Clärchens Ballhaus

Phòng khiêu vũ lịch sử này đã tổ chức kỷ niệm ra đời lần thứ 100 vào năm 2013 và nó vẫn còn rất phát triển.

Bạn có thể tham gia vào một bữa tiệc khiêu vũ salsa miễn phí vào thứ hai hoặc bữa tiệc khiêu vũ hoành tráng vào các thứ tư hàng tuần. Nếu bạn không đam mê khiêu vụ, nhà hàng và Biergarten luôn sẵn sàng phục vụ bánh pizza và các món ăn truyền thống của Đức, bạn có thể tận hưởng hương vị của nước Đức xưa mà chẳng cần phải cử động cơ thể.

3. Das Bauhaus-Archiv / Museum für Gestaltung

Trường Bauhaus được coi là trường học tiêu biểu nhất của kiến ​​trúc và nghệ thuật của thế kỷ 20. Bauhaus nổi lên như một phản ứng đối với công nghiệp hóa, khi chủ yếu tập trung vào việc kết hợp nghệ thuật.

Đi đâu ở Berlin để tận hưởng ‘hương vị’ Cộng hòa Weimar - 1

Trường được thành lập bởi Walter Gropius ở Dessau, Weimar và mở cửa từ năm 1919 cho đến năm 1933, khi nó bị đóng cửa bởi đảng Quốc xã. Năm 1960, nhà sử học nghệ thuật người Đức Hans Maria Wingler đã tạo ra kho lưu trữ Bauhaus ở Darmstadt với sự hỗ trợ của Walter Gropius và các thành viên cũ của Bauhaus.

Bảo tàng đã chuyển đến Charlottenburg năm 1971 với nguồn tài trợ từ  Berlin và năm 1979, công trình xây dựng đã được hoàn thành với mục đích xây dựng bảo tàng, nơi hiện đang là bộ sưu tập vĩnh viễn toàn diện các tác phẩm sáng tạo của Bauhaus cũng như các tài liệu ghi lại lịch sử của Bauhaus, cùng với triển lãm về các tác phẩm thiết kế gần đây hơn.

4. Prinzipal Kreuzberg

Bạn còn cần gì hơn một quán rượu với cảm giác náo nhiệt trong năm 1920, tổ chức các buổi trình diễn burlesque và đêm nhạc jazz?

5. Berlinische Galerie

Đi đâu ở Berlin để tận hưởng ‘hương vị’ Cộng hòa Weimar - 2

Thường được bình chọn là triển lãm nghệ thuật phổ biến nhất ở Berlin, Berlinische Galerie có nhiều tác phẩm nghệ thuật, nhiếp ảnh và thiết kế hiện đại.

Với các triển lãm tạm thời trên tầng trệt và cầu thang, triển lãm được biết tới nhiều nhất với chủ đề 'Nghệ thuật ở Berlin 1880-1980'.

©Hồng Anh - Tạp chí NƯỚC ĐỨC

 

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày