Đại học Leipzig cân nhắc sa thải giáo sư vì phân biệt chủng tộc

Một trong những trường đại học uy tín nhất của Đức đang cân nhắc việc sa thải một giáo sư luật, sau khi giáo sư này có những đăng tải trên trang cá nhân về chủ nghĩa bài ngoại cũng như chủ nghĩa phân biệt chủng tộc.

Một bài tweet của giáo sư đại học Leipzig Thomas Rauscher gửi đi vào thứ hai đã gây ra tranh cãi gần đây. Giáo sư đã nhắc lại một bài báo về sự kiện của Đức Quốc Xã ở Ba Lan và cho biết:

"Một nước châu Âu trắng của các quốc gia huynh đệ. Đối với tôi, đó là một mục tiêu tuyệt vời! "

Ngày hôm sau, giáo sư lại tiếp tục đăng tải trên Twitter:

"Chúng tôi không nợ người Ả rập và người châu Phi. Họ đã phá hủy lục địa của họ thông qua tham nhũng, sinh sản không có kế hoạch và các cuộc chiến tranh bộ tộc, tôn giáo. Bây giờ họ lấy đi những gì chúng tôi đã xây dựng bằng sự siêng năng, chăm chỉ.”

Đại học Leipzig cân nhắc sa thải giáo sư vì phân biệt chủng tộc - 0

Bộ trưởng khoa học và nghệ thuật ở Saxony, Eva-Maria Stange, ngay lập tức đã phản ứng trên các phương tiện truyền thông xã hội bằng cách tweet: "Các trường đại học của Saxony có tính quốc tế và tôi chỉ trích mạnh mẽ những quan điểm của Rauscher.”

Đại học Leipzig cũng đã phản ứng lại với các quan điểm của Rauscher. Hôm thứ tư, cơ quan này đã lên án tuyên bố phát ngôn của giáo sư. 

http://tinnuocduc.com/dai-hoc-leipzig-can-nhac-sa-thai-giao-su-dua-ra-quan-diem-chau-au-trang-d3854.html"Chúng tôi tin tưởng vào chủ nghĩa thế giới và khoan dung và phản đối những ý tưởng không dung nạp và bài ngoại. Chúng tôi đã làm cho điều này rõ ràng trong những năm gần đây thông qua các tuyên bố và các hoạt động của trường đại học và sẽ tiếp tục làm như vậy trong tương lai.”

"Bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu điều tra và kiểm tra các biện pháp về luật lao động chống lại giáo sư Rauscher," Đại học Leipzig cho biết thêm. Cho tới nay vẫn chưa có bất kỳ hậu quả nào đối với các giảng viên.

Những người khác nghĩ rằng sự phản đối của tổ chức và bộ trưởng khoa học là vi phạm quyền tự do ngôn luận. Ông Maximilian Krah, một luật sư tại Dresden, tuyên bố rằng đã đến lúc phải có một "thay đổi chính phủ ở Saxony" trong một trong những bài tweet của ông, và thêm rằng: "Chúng tôi sẽ chiến đấu vì tự do ngôn luận, giáo sư Rauscher!"

Tài khoản Twitter của giáo sư này đã bị gỡ bỏ khỏi nền tảng truyền thông xã hội.

Một video ghi lại ý kiến ​​này sau đó được đưa lên Liên đoàn Sinh viên Dân chủ Xã hội Chủ nghĩa ở trang Facebook của Leipzig (SDS).

Đây không phải là lần đầu tiên Rauscher, người đã giảng dạy tại Đại học Leipzig từ năm 1993, gây tranh cãi về quan điểm của ông.

Trong một bài tweet khác của ông hồi năm ngoái, ông nói: "Không có Hồi giáo hòa bình. Khái niệm cơ bản của 'tôn giáo' này là sự gia tăng chiến tranh."


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày