Có quá nhiều tiếng Anh trong các nhà hàng ở Berlin?

Một trong những đồng minh thân cận nhất của Thủ tướng Angela Merkel đã gây ra tranh cãi bằng cách phàn nàn về người phục vụ tại các nhà hàng ở Berlin chỉ nói tiếng Anh.

 

Nhưng hội đồng du lịch Berlin lại thoải mái hơn về sự lây lan của ngôn ngữ toàn cầu.

Phát biểu với Neue Osnabrücker Zeitung hôm thứ sáu, Jens Spahn, Bộ trưởng Bộ Tài chính, nói rằng "ngày càng có nhiều nhà hàng ở Berlin mà những người phục vụ chỉ nói được tiếng Anh."

Ông nói thêm: "Không ai ở Paris có một ý tưởng điên rồ như vậy.”

Spahn nói rằng mọi người chỉ có thể sống hòa hợp với nhau ở Đức khi mọi người nói ngôn ngữ quốc gia.

Ông nói:

"Đây là điều chúng tôi mong đợi từ mỗi người nhập cư.”

Các đối thủ chính trị của ông Spahn, người thuộc cánh phải của đảng Dân chủ Thiên chúa giáo (CDU), chỉ ra rằng tiếng Anh thường được nói đến ở các nhà hàng ở Berlin vì những người ăn ở đó là khách du lịch.

 

"Chúng tôi chỉ đơn giản là một thành phố đang ngày càng trở nên quốc tế hơn", Christian Tänzler, phát ngôn viên của của hội đồng du lịch Berlin cho hay."

Có quá nhiều tiếng Anh trong các nhà hàng ở Berlin? - 0

Foto: DPA

Lời phàn nàn của Spahn không phải là lần đầu tiên sự phổ biến của tiếng Anh ở các nhà hàng ở Berlin trở thành một chủ đề thảo luận công khai.

Vào tháng 3, Tagesspiegel xuất bản một bài viết trong đó một nhà báo phàn nàn về việc ăn tối tại một nhà hàng trong Quận Neukölln ở Berlin.

Mặc dù có 4 người phục vụ trong quán ăn, nhưng không ai trong số họ có thể nhận đặt món bằng tiếng Đức.

 

©Hồng Anh - Tạp chi NƯỚC ĐỨC

 

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày