Có nên mở cửa hàng vào đêm Giáng sinh hay không ?

Một cuộc tranh cãi về việc liệu các cửa hàng có nên mở cửa vào đêm Giáng sinh năm nay hay không đã nổ ra mạnh mẽ khi Giáng sinh rơi vào chủ nhật – “ngày nghỉ ngơi” của người Đức.

Các tiệm bánh, ki-ốt, và các cửa hàng tại các nhà ga hay 1 số sự kiện lớn đều có một ngoại lệ đối với luật này. Chẳng hạn như ở Berlin, tiểu bang đã cho phép tám ngày mua sắm chủ nhật vào năm 2017.

Nhưng năm nay, khi một số cửa hàng tuyên bố họ có thể mở cửa vào đêm Giáng sinh, truyền thống đã đụng độ với chủ nghĩa thương mại.

Có nên mở cửa hàng vào đêm Giáng sinh hay không ? - 0

 

"Nghỉ ngày Chủ Nhật"

Một Liên minh tại Munich đã thu được 62.356 chữ ký cho một đơn khởi kiện được gọi là "chủ nhật không được tự do!" Liên minh đã gửi đơn đến Karstadt và Galeria Kaufhof của Đức như một món quà Giáng sinh cho các nhà bán lẻ đã kêu gọi chấm dứt luật nghỉ ngơi chủ nhật vào mùa xuân năm ngoái. Cuối cùng, các cửa hàng bách hóa sẽ đóng cửa vào ngày 24 tháng 12.

Các cuộc thăm dò ý kiến ​​khác nhau cho thấy hầu hết người Đức không ủng hộ Lễ Giáng Sinh như một ngày mua sắm. Một cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 11 năm ngoái bởi cơ quan nghiên cứu điều tra Civey (tờ Die Welt) cho thấy 87 phần trăm người Đức tin rằng cửa hàng nên đóng cửa vào đêm Giáng sinh.

Nhưng mỗi bang tại Đức đều có thể quyết định cho phép các cửa hàng mở cửa hay không. Ở Berlin, chuỗi siêu thị Aldi và Kaufland đã thông báo rằng họ sẽ đóng cửa, trong khi chỉ có một số siêu thị Rewe, Netto, Penny và Edeka sẽ mở cửa. Biomarkt của Denn và hầu hết các siêu thị của nhà ga ở Berlin sẽ được mở. Tại Munich, cửa hàng Dallmayr, Eataly và Käfer sẽ mở cửa.

"Các nhà bán lẻ, cũng như mọi người khác, muốn chuẩn bị cho lễ Giáng sinh và ăn mừng với gia đình họ. Nếu đêm Giáng sinh là chủ nhật, ý tưởng sử dụng giờ mở cửa chủ nhật vào ngày hôm đó thật đáng hoài nghi ", Stefanie Nutzenberger, thành viên hội đồng quản trị liên bang cho biết.

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày