Chữ Vạn khổng lồ bằng bê tông được khai quật trên sân vận động Hamburg

Với kích thước 4 x 4 mét, chữ Vạn khổng lồ được làm bằng bê tông được cho rằng đã có tuổi thọ trên dưới chục năm. Chỉ khi các công nhân tiến hành đào xới hôm thứ 6, chữ Vạn khổng lồ mới xuất hiện.

Theo ông Joachim Schirmer, chủ đầu tư của câu lạc bộ thể thao Billstedt-Horn, Joachim Schirmer, nhà khai thác đã đào bới để tạo nền móng cho các phòng thay đồ mới trên sân thể thao tại một quận phía đông Hamburg. Trong quá trình đào bới, họ đã vô tình phát hiện ra chữ Vạn khổng lồ này.

Chữ Vạn khổng lồ bằng bê tông được khai quật trên sân vận động Hamburg - 0

Sau khi báo Bild báo cáo đầu tiên phát hiện ra hôm thứ sáu, thị trưởng khu phố trung tâm của Hamburg, Falko Droßmann, đã đi đến hiện trường để xác nhận và đưa ra thông báo vào đầu tuần sau đó.

Theo báo cáo, các nhà chính trị xã hội dân chủ (SPD) ngay lập tức hành động; văn phòng bảo vệ di tích lịch sử đã được thông báo và quyết định chữ Vạn khổng lồ trên phải được di chuyển càng sớm càng tốt.

Do kích thước và trọng lượng của nó rất lớn nên máy xúc không thể di chuyển được. Nếu nó được gỡ bỏ, nó có thể phải được tiêu huỷ bằng cách sử dụng một jackhammer.

Chữ Vạn khổng lồ bằng bê tông được khai quật trên sân vận động Hamburg - 1

Nhưng làm thế nào mà biểu tượng khổng lồ của chủ nghĩa xã hội quốc gia lại vẫn còn tồn tại trong thành phố Hanseatic?

Dù chưa có lời giải thích cụ thể hay chính xác nào, nhưng theo Schirmer, nó được sử dụng cho một đài tưởng niệm lớn đã bị phá hủy hàng thập kỷ trước đây.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày