Chiếc răng giả có 9,7 triệu năm tuổi được tìm thấy tại Đức

Một nhóm các nhà khảo cổ học ở tây nam nước Đức đã phát hiện ra chiếc răng giả hàng triệu năm tuổi vào tháng 9 năm ngoái. Nhưng sau khi được đưa ra công khai chính thức vào thứ 6, cuộc thảo luận về sự hiểu biết mới trong lịch sử đã được hé lộ.

Tin tức về khám phá giật gân này chỉ được công bố gần đây vì nhóm nghiên cứu đã tìm thấy những chiếc răng giả cổ ở thị trấn Eppelsheim muốn chắc chắn khám phá này cũng quan trọng như họ tưởng.

Deutscher Welle cho biết: "Nó hoàn toàn mới mẻ đối với khoa học, và đó là một bất ngờ lớn bởi vì không ai nghĩ rằng đó là một khám phá vô cùng hiếm hoi", Herbert Lutz, người đứng đầu nhóm nghiên cứu tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Mainz, nói với Deutsche Welle.

Chiếc răng giả có 9,7 triệu năm tuổi được tìm thấy tại Đức - 0

Hóa thạch răng 9,7 triệu năm tuổi được tìm thấy tại Đức

Lutz đã được đào tại khu vực ở Eppelsheim trong 17 năm, nơi sông Rhine chảy qua, đào các trầm tích sông khoảng 10 triệu năm tuổi. khu vực này "nổi tiếng trong khoa học" và nổi tiếng với hóa thạch linh trưởng của nó.

Vào cuối năm 2016, khi nhóm nghiên cứu của ông quyết định cuối cùng đã kết thúc cuộc khai quật, "chỉ trong giây cuối cùng, hai cái răng này đã được tìm ra. Chúng tôi thực sự không mong đợi một khám phá to lớn như vậy, "Lutz nói.

Cả hai răng đều được bảo quản hoàn toàn. Các răng trông "xuất sắc" và "sáng như hổ phách," mặc dù không còn màu trắng, Lutz nói.

Răng nanh 9,7 triệu năm tuổi giống với loài khỉ khổng lồ sống ở Châu Phi từ 2,9 đến 4,4 triệu năm trước.

Kể từ khi chính thức công bố chiếc răng tìm được, giới truyền thông toàn cầu đã đặt câu hỏi liệu tìm kiếm có khả năng viết lại lịch sử loài người, vì nó có vẻ đi ngược lại lý thuyết của con người có nguồn gốc từ châu Phi.

Răng không giống với bất cứ thứ gì tìm thấy ở châu Âu và châu Á, Lutz thận trọng tuyên bố.

Ông nói trong một cuộc phỏng vấn với Research Gate: "Đó là một bí ẩn hoàn toàn khi cá nhân này đến, và tại sao không ai từng khám phá ra một cái răng như thế này trước đó.”

Báo cáo của National Geographic cho biết, các hóa thạch "có thể thuộc về một nhánh rất xa của cây gia đình linh trưởng", nhưng một số chuyên gia cho rằng, răng hầu như không "buộc chúng ta phải xem xét lại lý thuyết con người xuất phát từ châu Phi".

Các chuyên gia khác khẳng định rằng răng thật sự thuộc về phân loại hominoid (khỉ, tinh tinh, vân vân) là vấn đề.

Chuyên gia về răng và nhà cổ sinh vật học của Đại học Toronto, ông Bence Viola, đã nói rằng hàm lượng phân tử này mâu thuẫn với bất kỳ trường hợp nào liên quan đến con người.

Ông nói với National Geographic rằng: "Tôi nghĩ rằng điều này không đáng kể gì cả. "Các phân tử, mà họ nói rõ ràng đến từ cùng một cá nhân, hoàn toàn không phải là một hominin.”

Phần lớn các chuyên gia của National Geographic đã nói rằng phân tử này có thể thuộc về một loài động thực vật hoang dã nguyên thủy đã chết ở châu Á và châu Âu từ bảy đến 17 triệu năm trước.

Theo: National Geographic/ TIENPHONG.VN

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày