Cảnh sát liên Bang bắt giữ kẻ đứng đầu IS tại Đức

Cảnh sát liên bang Đức đã thành công sau nhiều tháng điều tra và rõ ràng đây là một đòn giáng mạnh vào giới Hồi giáo cực đoan ở Đức.

Sáng nay thứ Ba ngày 08.11.2016, lực lượng an ninh Đức bắt giữ Abu Walaa và năm người đàn ông khác. 

Theo thông tin từ tờ Süddeutsche Zeitung, NDR và ​​WDR  Abu Walaa chỉ là Bí danh, thực tế tên này có tên Ahmad Abdelazziz A. và nằm trong tầm ngắm của các cơ quan chức năng Đức trong nhiều năm.

Cảnh sát liên Bang bắt giữ kẻ đứng đầu IS tại Đức - 0

Lực lượng cánh sát Đức tại Hildesheim - Ảnh DPA

Cảnh sát liên Bang bắt giữ kẻ đứng đầu IS tại Đức - 1

Abu Walaa, 32- tuổi, người Iraq, được coi là kẻ đứng đầu trong giới hồi giáo cực đoan ở Đức © Ảnh: SZ.de

Đây được cho là kẻ đứng đầu đã tuyển dụng  thanh niên Hồi giáo cho cuộc thánh chiến, chủ yếu ở tiểu bang Niedersachsen và Nordrhein-Westphalen, miền trung Nước Đức.

Trong số đó là cái gọi là "thuyết giáo vô danh (Prediger ohne Gesicht)" đã được Abu Walaa 32 tuổi có nguồn gốc Iraq soạn thảo và thậm chí cung cấp các ứng dụng (App) cho Smartphone riêng của mình.

Đây là một nhân vật chủ chốt của Hồi giáo cực đoan ở Đức. Nhóm này có nhiệm vụ đặc biệt  ở Niedersachsen và Nordrhein-Westphalen là tuyển thanh niên Hồi giáo cho cuộc thánh chiến và hỗ trợ hậu cần và tài chính khi rời khỏi Đức.

© TINTUCVIETDUC.DE/Süddeutsche Zeitung


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày