Cảnh sát Đức đồng loạt truy lùng các nghi can khủng bố trên 5 tiểu Bang

Sáng nay 25.10, lực lượng chống khủng bố của Đức đã được triển khai đồng loạt tại 5 bang nhằm truy lùng các nghi can khủng bố. Truyền thông Đức đưa tin 13 khu nhà tại các bang Thüringen, Hamburg, Nordrhein-Westfalen, Sachsen và Bayern đã bị lực lượng chống khủng bố lục soát. 

Cảnh sát Đức đồng loạt truy lùng các nghi can khủng bố trên 5 tiểu Bang - 0

Rạng sáng hôm nay 25.10.2015 rất nhiều cảnh sát Đặc nhiệm Đức phong tỏa và tiếp cận nhiều căn hộ thành phố Suhl- Ảnh BILD

Riêng tại bang Thüringen, có bốn địa điểm được lực lượng cảnh sát đặc biệt cùng chó nghiệp vụ tìm kiếm.

Cảnh sát Đức đồng loạt truy lùng các nghi can khủng bố trên 5 tiểu Bang - 1

Lực lượng chống khủng bố trước chung cư ở Thành phố Jena - Ảnh: dpa

Các nguồn tin cho biết lực lượng chống khủng bố được triển khai nhằm truy lùng một nghi can khủng bố đặc biệt nguy hiểm. Báo BILD cho hay, nhân vật nagy là một kẻ khủng bố 28 tuổi người Tschechien, mang quốc tịch Nga.

Kênh truyền hình Quốc gia MDR của Đức dẫn nguồn từ lực lượng an ninh ở Thüringen cho biết một nghi can đã bị bắt ở thành phố Suhl. Cảnh sát bắt giũ một số nghi ca và các căn hộ được Chuyên gia chất nổ kiểm tra.

Có ít nhất 15 xe cảnh sát và chó nghiệp vụ đã được triển khai trong chiến dịch này. Cuộc truy lùng này còn đích danh tới 10 nghi can khủng bố Nam và Nữ, từ 21 đến 31 tuổi đang sống ở Thüringen, Hamburg và Dortmund.

Các nghi can trên bị nghi vấn tiếp tay và quản lý tài chính cho IS trong nước Đức.

 

Nguồn: Phạm Bình - TINTUCVIETDUC.DE


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày