Cảnh sát Bayern kêu gọi giải quyết vụ ‘say rượu và gây rối’ của một chú gấu trúc Bắc Mỹ

Vào một buổi sáng thứ 6 ở miền bắc Bayern, cảnh sát nhận được tin báo về việc có thể một chú gấu trúc Bắc Mỹ đã bị chết, nhưng trên thực tế, chú gấu này chỉ hơi ‘say sưa’.

"Tôi tìm thấy một con gấu trúc đang có khả năng bị chết trên đường.", một người đàn ông nhanh chóng thông báo cho cảnh sát khu vực Schweinfurt.

Theo báo cáo của cảnh sát, người qua đường lo lắng đã gọi điện cho các nhà chức trách ngay sau 9 giờ sáng sau khi anh ta đi qua con vật và nhận thấy rằng nó dường như không động đậy.

Anh ta sợ rằng con gấu trúc Bắc Mỹ đang chết dần khi nhìn thấy nó đang gặp khó khăn với việc cố đứng thẳng dậy.

Nhưng khi cảnh sát đến, với nghiệp vụ được đào tạo chuyên nghiệp để tìm những kẻ say xỉn trên đường phố, họ đã cảm thấy chú gấu trúc Bắc Mỹ này thực chất chỉ đang lảo đảo và khó đứng vững.

 

Cảnh sát Bayern kêu gọi giải quyết vụ ‘say rượu và gây rối’ của một chú gấu trúc Bắc Mỹ - 0

Cảnh sát Schweinfurt dường như không hề bực mình khi bị gọi đến hiện trường và họ còn thông báo về vụ việc "gã say rượu trong các vườn nho" trên trang Facebook của họ.

Có vẻ như chú gấu trúc Bắc Mỹ đã thưởng thức quá nhiều rượu trong một vườn nho gần đó và đã ăn một số lượng lớn nho lên men khiến nó trở nên ‘say sưa’.

Hiện tại thì chú gấu không hề hấn gì nhưng cảnh sát nói rằng họ hy vọng rằng nó đã "học được bài học" vì thật may mắn là nó không bị đụng xe khi đang ‘lảo đảo’.

Gấu trúc Bắc Mỹ không có nguồn gốc ở Đức nhưng được gửi tới lần đầu từ Mỹ vào khoảng năm 1920 và được nuôi chủ yếu trong chuồng.

Không chỉ có ở Đức, gấu trúc Bắc Mỹ còn được nhập khẩu vào châu Âu để làm động vật cảnh và số lượng của chúng bắt đầu bùng nổ từ thập niên 70. Giờ đây, dư luận châu Âu coi chúng là động vật xâm lấn. Giới khoa học cảnh báo gấu trúc Bắc Mỹ có thể gieo rắc các bệnh truyền nhiễm và bệnh do ký sinh – như bệnh dại.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày