Các cử tri Thổ Nhĩ Kỳ có nghe Erdogan và cố gắng phá hoại Merkel trong cuộc bầu cử?

Tháng trước, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan kêu gọi cử tri Thổ Nhĩ Kỳ tẩy chay ba đảng chính trị lớn của Đức.

 

Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ không chính thức bước vào cuộc đua bầu cử khi ông kêu gọi các cử tri Thổ Nhĩ Kỳ để phá hoại Đảng Dân chủ Thiên chúa giáo (CDU) của Angela Merkel, các đối thủ chính của bà là Đảng Dân chủ Xã hội (SPD) và Đảng Xanh trong cuộc bầu cử quốc gia vào ngày 24 tháng 9.

Sự can thiệp của Ankara đã xảy ra trong suốt một năm căng thẳng kéo dài giữa hai cựu đồng minh và dẫn đến phản ứng tức giận từ Berlin. Ngoại trưởng Sigmar Gabriel đã miêu tả nó là "một hành động can thiệp chưa từng có trong chủ quyền của đất nước chúng ta."

Các cử tri Thổ Nhĩ Kỳ có nghe Erdogan và cố gắng phá hoại Merkel trong cuộc bầu cử? - 0

Một áp phích chiến dịch cho Liên minh Dân chủ Đức ở Köln.

'Tiêu chun kép'

 

Kerem *, một chủ doanh nghiệp nhỏ ở Düsseldorf, thủ đô của Nordrhein-Westfalen, tin rằng Erdogan có mọi quyền can thiệp.

"Tôi nghĩ ông ấy đúng," anh nói với The Local. "Đức cho biết người Thổ Nhĩ Kỳ nên bỏ phiếu chống lại Erdogan trong cuộc trưng cầu dân ý, bây giờ thì ngược lại. Erdogan chỉ muốn chứng tỏ rằng có một tiêu chuẩn gấp đôi, rằng họ không nên can thiệp. "

Vào tháng 4, Thổ Nhĩ Kỳ đã bỏ phiếu cho một cuộc trưng cầu dân ý mở rộng quyền hạn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ. Đức đã không rõ ràng có mặt, nhưng Merkel kêu gọi tự do ngôn luận trước cuộc bỏ phiếu tại Ankara khi bà nói với Erdogan "phe đối lập là một phần của chế độ dân chủ."

Kerem chuyển đến Nordrhein-Westfalen – khu vực ở Đức với dân số Thổ Nhĩ Kỳ lớn nhất - cách đây 10 năm. Nhưng, giống như gần một nửa trong số ba triệu người có gốc rễ Thổ Nhĩ Kỳ đang sống ở Đức, ông không có quốc tịch kép và do đó không thể bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Đức.

Người đàn ông 40 tuổi này là một fan hâm mộ của Erdogan. "Mỗi năm khi chúng tôi về nhà chúng tôi đều nhìn thấy rằng ông đã làm cho Thổ Nhĩ Kỳ trở thành một quốc gia tốt hơn. "

Hồng Anh - Tạp chí NƯỚC ĐỨC


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày