Bộ phim về tội phạm năm 1920 đã trở thành hit lớn nhất kể từ Game of Thrones

"Sự ra đời của Babylon Berlin thậm chí đã vượt quá những mong đợi của chúng tôi. Sau Game of Thrones, chúng tôi đã có được series phim mạnh nhất trên Sky of all time với Babylon Berlin".

Loạt phim truyền hình mới của Đức đã vượt quá mong đợi của nhà sản xuất khi nó ra mắt vào thứ sáu tuần trước, thu hút hơn 800.000 khán giả. Babylon Berlin, với lời thoại hoàn toàn bằng tiếng Đức, cũng đang hướng tới thị trường quốc tế.

Bộ phim mới của Paris Sky, Babylon Berlin, ra mắt vào thứ sáu, là bộ phim truyền hình có chi phí sản xuất khoảng 40 triệu đô la.

Không chỉ thị trường Đức, thị trường phim ảnh quốc tế cũng dành nhiều sự quan tâm cho bộ phim này.

Netflix đã bán bản quyền cho U.S, Australia và New Zealand, trong khi công ty sản xuất phim Beta Film cho biết họ đã bán quyền xem cho 60 quốc gia, trong đó có cả Tây Ban Nha, Pháp, Đan Mạch, Phần Lan.

Bộ phim về tội phạm năm 1920 đã trở thành hit lớn nhất kể từ Game of Thrones - 0

Một phân cảnh trong phim

Elke Walthelm, Phó chủ tịch điều hành nội dung của Sky Germany cho biết:

Nhưng điều gì đã làm cho series phim này ngay lập tức phổ biến trên toàn thế giới?

Bộ phim lịch sử, dựa trên tiểu thuyết ăn khách của Volker Kutscher, dựa theo bối cảnh ở Berlin năm 1929, thời kì đỉnh cao của Cộng hòa Weimar.

Nhân vật trung tâm là thanh tra cảnh sát Cologne, người đã được chuyển đến thủ đô để giải quyết vụ án liên quan đến mafia Berlin.

Babylon Berlin đã mô tả Berlin vào thời điểm đó là "một đô thị hỗn độn. Từ nền kinh tế tới văn hoá, chính trị đến thế giới ngầm - mọi thứ đều nằm trong sự thay đổi triệt để."

Điều này đặt ra bối cảnh bạo lực căng thẳng cho bộ phim. Tuy nhiên, vẫn có những tình tiết nhẹ nhàng và cả yếu tố tâm lý.

Quyết định giữ toàn bộ nội dung lời thoại là tiếng Đức là một bước quyết định dũng cảm vì sự thành công hạn chế của các bộ phim trước đây.

Nhưng đạo diễn Tom Tykwer đã kiên quyết từ chối làm phim bằng tiếng Anh. Quyết định này có thể đã được thúc đẩy bởi sự thành công của Deutschland 83, một chương trình sản xuất tiếng Đức đã được quốc tế công nhận vào năm 2015.

Tập trung vào Cộng hòa Weimar cũng là một sự khởi đầu từ công thức truyền thống được gọi là công thức "Stasi hay Nazi" cho bộ phim lịch sử Đức, vốn đã thống trị cả truyền hình và điện ảnh đất nước này.

Babylon Berlin phát sóng vào thứ sáu hàng tuần trên Sky và có trên Sky Go và Sky On Demand.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày