Bộ ngoại giao Ukraine cho biết các báo cáo về việc Đức ngừng viện trợ quân sự là "không đúng sự thật"

Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết vào ngày 17 tháng 8 rằng các báo cáo về việc Đức bị cáo buộc ngừng viện trợ quân sự cho Ukraine là một "sự thao túng" vì không đúng sự thật.

1 Bo Ngoai Giao Ukraine Cho Biet Cac Bao Cao Ve Viec Duc Ngung Vien Tro Quan Su La Khong Dung Su That

Frankfurter Allgemeine Zeitung (FAZ) đưa tin trước đó cùng ngày rằng Bộ Tài chính Đức không có kế hoạch phê duyệt thêm viện trợ cho Ukraine như một phần của khoản tiết kiệm ngân sách trong năm nay. Tờ báo trích dẫn các tài liệu và email thu được, cùng các nguồn tin giấu tên.

Theo FAZ, Ukraine sẽ nhận được viện trợ đã được chấp thuận trước đó, nhưng các yêu cầu bổ sung từ Bộ Quốc phòng Đức sẽ không được hỗ trợ.

"Các báo cáo cho rằng Đức bị cáo buộc ngừng viện trợ quân sự cho Ukraine là không đúng sự thật", Heorhy Tykhyi, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Ukraine, nói với hãng thông tấn Ukraine Ukrinform. "Đây là cùng loại thao túng như các báo cáo trước đây về việc (Đức) giảm một nửa viện trợ cho năm tới".

Tykhyi cho biết ngân sách của Đức dự kiến ​​sẽ được phê duyệt vào tháng 11 và chỉ khi đó mức hỗ trợ cho Ukraine trong năm tới mới được biết.

Tykhyi cho biết: "Chúng tôi hy vọng rằng chính phủ Đức sẽ tìm ra cơ hội cung cấp thêm kinh phí cho nhu cầu của Lực lượng Phòng vệ Ukraine trong năm nay".

Tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung cũng đưa tin rằng khả năng đóng băng viện trợ mới cho Ukraine đã dẫn đến "tranh chấp thực tế" trong chính phủ Đức.

Ngân sách năm 2024 của Đức dự kiến ​​viện trợ quân sự cho Ukraine trị giá 8 tỷ euro, trong khi dự thảo ngân sách năm 2025 chỉ bao gồm 4 tỷ euro viện trợ quân sự cho Kyiv.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày