Berlin: Hàng ngàn người tuần hành chống lại đảng AFD

Thủ tướng Đức, bà Angela Merkel gọi đây là một “thách thức mới” với nước Đức. Sự lo lắng này của bà Merkel hoàn toàn có cơ sở bởi lẽ AfD đang biến đổi các diễn văn chính trị của mình theo hướng ngày một cực đoan hơn.

Hàng ngàn người biểu tình tuần hành ở Berlin, phản đối lại phương án lựa chọn của đảng AFD cho quốc hội vào tuần tới.

Những người biểu tình đã tập hợp hai ngày trước khi các nhà lập pháp của AFD tham gia cùng các nghị sĩ khác tại phiên họp đầu tiên của quốc hội mới được bầu ở Đức.

Sự xuất hiện của nó trong Bundestag là một trận ‘động đất’ chính trị đối với Đức sau chiến tranh, vì các nhân vật hàng đầu của AfD đã nhiều lần phá vỡ những điều cấm kị với tuyên bố của họ về bản sắc Đức hoặc bằng cách thách thức nền văn hóa đền bù của Đức trong Thế chiến II.

Berlin: Hàng ngàn người tuần hành chống lại đảng AFD - 0

Hàng ngàn người biểu tình tuần hành ở Berlin, phản đối lại phương án lựa chọn của đảng AFD cho quốc hội vào tuần tới.

"Khi AFD ngồi ở Bundestag lần đầu tiên vào ngày 24 tháng 10, nó cần biết rằng nghị viện của chúng tôi không phải là giai đoạn cho phân biệt chủng tộc, kỳ thị và giả mạo lịch sử!" Campact nói.

Giáo viên Annette Saidler thừa nhận tại cuộc biểu tình rằng "bây giờ đã quá muộn" để ngăn không cho AfD vào quốc hội.

"Chúng tôi không thể làm bất cứ điều gì khác ngoài chứng minh, để nói rằng vẫn còn nhiều người không bỏ phiếu cho AFD."

Một người biểu tình khác, sinh viên đại học 25 tuổi, Bastian Schmidt, cho biết anh ta đang trong cuộc biểu tình để "kêu gọi các bên nghị viện phản đối tại quốc hội chống lại AFD".

"Nhưng trên tất cả, những người ở đây, dù họ ở đâu trong cuộc sống hàng ngày - trong các trường học, trường đại học hay công ty - đều phải chiến đấu chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc", Schmidt, người đã cùng với một nhóm bạn cùng lớp tham gia cuộc biểu tình cho biết.

Trước đó với 13,5% tổng số phiếu nhận được từ cử tri Đức, đảng “Con đường khác cho nước Đức” AfD đã trở thành một đảng mang các tư tưởng cực hữu, thậm chí phát xít, xuất hiện trở lại lần đầu tiên trong Quốc hội Liên bang Đức kể từ sau khi kết thúc Chiến tranh thế giới thứ 2.

Với chính trường và xã hội Đức, đây là một tin tức gây nhiều bất an.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày