Bất ngờ với tỉ lệ người Đức không hài lòng về Chính phủ

Theo cuộc khảo sát của ARD-DeutschlandTREND được thực hiện từ ngày 1 đến ngày 3.7.2024, không có người Đức nào được hỏi cho biết, họ “hoàn toàn hài lòng” với công việc của liên minh cầm quyền, chỉ 19% nói họ phần nào “hài lòng”.

Không một công dân Đức nào được hỏi hoàn toàn hài lòng với Chính phủ, theo kết quả khảo sát mới nhất của ARD-DeutschlandTREND.

1 Bat Ngo Voi Ti Le Nguoi Duc Khong Hai Long Ve Chinh Phu

Chính phủ liên bang xung quanh Thủ tướng Olaf Scholz (bên phải) - IMAGO/Khoảnh khắc chính trị

Liên minh cầm quyền ở Đức hiện nay là Đảng Dân chủ Xã hội (SPD) trung tả của Thủ tướng Đức Olaf Scholz, Đảng Dân chủ Tự do (FDP) và Đảng Xanh.

Tỉ lệ không hài lòng chung với các chính sách của Chính phủ đã tăng lên 81%, với 38% cho hay, họ “không hài lòng chút nào”.

Một nửa số cử tri SPD và Đảng Xanh được khảo sát thừa nhận, họ hiện không hài lòng với hiệu quả hoạt động của Chính phủ.

Con số này thậm chí còn đáng chú ý hơn trong số những người ủng hộ các đảng khác, khi chỉ 17% cử tri của Đảng Dân chủ Tự do (FDP) và 11% những người ủng hộ Liên minh Dân chủ Thiên chúa giáo (CDU) và Liên minh Xã hội Thiên chúa giáo (CSU) được hỏi nói rằng, họ phần nào tán thành công việc của Chính phủ.

Khoảng 96% cử tri của Đảng BSW cánh tả mới - do cựu lãnh đạo đảng cánh tả Sahra Wagenknecht thành lập hồi đầu năm nay - cho biết, họ không hài lòng với liên minh cầm quyền. Trong khi đó, không có cử tri nào của Đảng cánh hữu AfD hài lòng với công việc của Chính phủ.

Trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu vào tháng 6 năm nay, liên minh trung tả của Thủ tướng Olaf Scholz đã thất bại, chỉ đứng thứ ba sau phe bảo thủ và AfD, dẫn đến việc phe đối lập yêu cầu bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với chính phủ hoặc bầu cử sớm. Đảng SPD chỉ giành được 14% phiếu bầu, kết quả tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ.

Trước cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine, Đức là một trong những nước tiêu thụ khí đốt Nga. Khí đốt Nga với mức giá tương đối rẻ mang lại lợi ích to lớn cho ngành công nghiệp được đánh giá cao của Đức.

Sau khi EU thúc đẩy loại bỏ nhập khẩu năng lượng của Nga như một phần của lệnh trừng phạt, nền kinh tế Đức đã hứng chịu một số ảnh hưởng lớn, nhiều doanh nghiệp sử dụng nhiều năng lượng phải rời khỏi nước hoặc đóng cửa hoàn toàn.

Thủ tướng Scholz cho rằng việc hỗ trợ quân sự cho Ukraine và các biện pháp trừng phạt chống lại Nga là "không có cách nào khác để thay đổi điều đó, bởi Putin sẽ tiếp tục cuộc chiến xâm lược khác sau khi chiếm được Ukraine".


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày