Anh và Đức tái khẳng định cam kết "sát cánh cùng Ukraine chừng nào còn cần thiết"

Thủ tướng Anh Keir Starmer hiện đang có mặt tại Berlin hôm nay để gặp Thủ tướng Đức Olaf Scholz nhằm thảo luận về một hiệp ước mới giữa hai nước, trong đó trọng tâm là thỏa thuận quốc phòng liên quan đến Ukraine .

1 Anh Va Duc Tai Khang Dinh Cam Ket Sat Canh Cung Ukraine Chung Nao Con Can Thiet

Thủ tướng Anh Starmer và Thủ tướng Đức Scholz tổ chức họp báo chung tại Berlin

Tại một cuộc họp báo chung, Starmer cho biết thỏa thuận quốc phòng mới này mở rộng "sự hợp tác quốc phòng mạnh mẽ" giữa Anh và Đức "để cùng nhau đối mặt với các mối đe dọa từ một thế giới bất ổn".

“Tất nhiên, điều đó có nghĩa là một quyết tâm chung nhằm bảo vệ an ninh cho người dân của chúng ta và cho toàn thể lục địa châu Âu – và điều đó bắt đầu bằng sự ủng hộ kiên định của chúng ta đối với Ukraine ,” Starmer cho biết.

Ông tiếp tục: “Là những quốc gia đóng góp lớn nhất của châu Âu vào nỗ lực chiến tranh của Ukraine, và là quốc gia có chi tiêu quốc phòng cao nhất trong số các quốc gia châu Âu trong NATO , chúng tôi hiểu rõ món nợ mà chúng tôi mắc phải với người dân Ukraine, những người chiến đấu không chỉ để tự vệ mà còn vì người dân và tất cả người dân trên khắp châu Âu.

“Hôm nay, chúng tôi tái khẳng định cam kết sát cánh cùng Ukraine cho đến khi nào còn cần thiết ”.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày