AfD phá vỡ điều cấm kị, tuyên bố Đức nên tự hào về những thành tựu chiến tranh thế giới II

Các nhà chính trị người Đức đã lên tiếng phẫn nộ hôm thứ sáu sau khi một nhà lãnh đạo đảng AfD cánh hữu nói rằng Đức nên tự hào về những người lính của họ đã chiến đấu trong hai cuộc chiến tranh thế giới.

Alexander Gauland, 76 tuổi, ứng cử viên hàng đầu của cuộc chiến chống nhập cư Đức trong các cuộc bầu cử vào ngày 24 tháng 9, cũng nói rằng nước này đã đền bù đầy đủ cho các tội ác của mình và nên "phục hồi quá khứ".

AfD phá vỡ điều cấm kị, tuyên bố Đức nên tự hào về những thành tựu chiến tranh thế giới II - 0

Thomas Oppermann của đảng Xã hội nói rằng những bình luận như vậy "đưa Gauland trở thành một một kẻ hiếu chiến", còn nhà lập pháp Greens, Volker Beck, đã đánh dấu tuyên bố này là điều "kinh khủng hơn bao giờ hết".

Khi cuộc tranh luận mới nhất lan ra khắp khu vực AfD, chiến dịch theo khẩu hiệu "Ngưng Hồi giáo", các cuộc thăm dò ý kiến ​​mới cho thấy Đảng này sẽ mất từ ​​10 đến 12 phần trăm số phiếu. 

Gauland đã liên tục gây ra sự tức giận với những lời khiêu khích, nói rằng không ai muốn "một người hàng xóm" như một cầu thủ bóng đá người châu Phi, và gần đây ông cũng gây ra phẫn nộ khi nói rằng một chính trị gia có gốc rễ Thổ Nhĩ Kỳ nên được "tiêu diệt tại Anatolia".

Trong khi đó, Gauland đã kêu gọi chấm dứt tội lỗi của Đức trong thời Đức quốc xã, nói rằng ở Châu Âu, "không một quốc gia nào khác đã giải quyết rõ ràng về quá khứ sai lầm của nó như Đức".

"Chúng tôi có quyền thu hồi không chỉ là đất nước của chúng tôi, mà còn cả quá khứ của chúng tôi," ông nói.

"Nếu người Pháp tự hào về hoàng đế của họ (Napoleon), và người Anh tự hào vào Nelson và Thủ tướng Winston Churchill, thì chúng ta có quyền tự hào về những thành tựu của quân đội Đức trong hai cuộc chiến tranh thế giới , "ông nói.

Oppermann nói nhận xét của ông cho thấy AFD "đang chuyển thành một đảng cực đoan cánh hữu".

Những tội ác của Thế chiến II như "vụ giết hàng loạt người Do Thái", Beck of the Greens nói: "Không có gì đáng tự hào".


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày